Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Argentina: bắt đầu mùa xuân Mỹ Latin



Argentina: bắt đầu mùa xuân Mỹ Latin

Аргентина: начало латиноамериканской весны

Nguồn: mir-politika.ru
Kichbu posted on 12.11.2012

 Tin tức Newsland: Argentina: sự khởi đầu của mùa xuân châu Mỹ Latin

Các cuộc biểu tình chống đối của  hàng nghìn người  đã quất mạnh vào Argentina. Các cuộc biểu tình diễn ra  ở tất cả các thành phố lớn. Chỉ riêng Buenos Aires đã hơn 700 nghìn người xuống đường. Người Argentina rất căm phẫn đường lối chính trị của tổng thống đất nước Cristina Fernandez de Kirchner.



Uy tín của Fernandez de Kirchner đã giảm đáng kể sau khi lệnh cấm trên thực tế về việc mua bán đô la đối với người dân và các hạn chế về nhập khẩu, mà thiều điều này đã làm tăng tình hình kinh tế nặng nề trong nước. Tỷ lệ lạm phát hàng năm là gần 25%. Ở Argentina nhận thấy có mức độ tội phạm cao.

Mong muốn của các đồng minh của chính phủ thay đổi hiến pháp để mang lại cơ hội cho phép Fernandez de Kirchner tái cử nhiệm kỳ thứ ba chỉ tạo tăng thêm trạng thái tâm lý chống đối.

Hàng trăm nghìn người biểu tình ngày hôm qua trên khắp đất nước Argentina đã cờ vẫy và yêu cầu tự do và minh bạch từ chính phủ, đòi hỏi bảo vệ nền dân chủ, và cũng như chấm dứt tội ác và tham nhũng.

Người dân Argentina cáo buộc tổng thống tiến hành chính sách thiếu suy nghĩ mà nó khiến giá cả gia tăng và lạm phát cao, và cũng như trong "cuộc khủng hoảng tiền tệ." Nhân dân Argentina không tin rằng chính quyền có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tội phạm, sự chuyên quyền của các cơ quan thuế và vi phạm các quyền tự do và dân chủ.

Thông tin: Cristina Elisabet Fernández de Kirchner, gốc Tây Ban Nha - tổng thống thứ 55 của Argentina. Giữ chức vụ từ ngày 10 tháng Mười hai năm 2007. Thay thế phu quân Nestor Kirchner của mình trên cương vị này. Trở thành nữ tổng thống thứ hai của Argentina (sau Isabel Peron) và nữ tổng thống đầu tiên của Argentina do kết quả bầu cử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter