Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Hoa Kỳ: cảnh sát mua giày cho người vô gia cư trở thành người hùng của Mạng



29.11.2012, 17:30:14

 

Lawrence Deprimo

Cảnh sát mua giày cho người vô gia cư trở thành người hùng của Mạng

Обувший бездомного полицейский стал героем Сети

Nguồn: lenta.ru
Kichbu post on 30.11.2012

Ở Hoa Kỳ những người dùng Internet Mỹ yêu chuộng  cảnh sát New York đã mua giày cho một người vô gia cư đi chân đất tại phố thứ 24, The New York Times viết.

Bức ảnh sĩ quan Lawrence Deprimo do nữ du khách từ Arizona ghi lại ( viên cảnh sát không nhìn thấy họ ghi hình ảnh) trên điện thoại ngày 14 tháng Mười một, đã được đăng  trang web chính thức của Sở cảnh sát New York trên Facebook  vào thứ tư, ngày 28 tháng Mười một, và một vài giờ đã thu được gần 20.000 bình luận và hơn 300.000 like.

Nữ du khách Jennifer Foster, là người bản thân làm việc trong ngành cảnh sát, chụp bức ảnh Deprimo với một người vô gia cư trong thời gian du lịch ở New York, và khi trở về nhà, đã gửi đến Sở Cảnh sát New York qua hộp thư điện tử. Bản thân bà khi đó nói rằng không sử dụng Facebook và không mong đợi rằng bức ảnh sẽ trở nên nổi tiếng đến thế.

Sĩ quan cảnh sát cho biết trên phố ngày hôm đó rất lạnh, bản thân ông đi hai đôi tất, và ngay cả như vậy, ông cảm thấy lạnh. "Trên bàn chân của người vô gia cư có những cục u" - Deprimo kể. Ông quyết định giúp đỡ người vô gia cư, hỏi kích thước giày và đi đến cửa hàng giày, nơi họ bán cho ông một đôi giày hạ giá. Ông đã mua đôi giày hết 75 dollars. Derpimo giữ lại phiếu mua hàng để giúp ông nhớ đến một tỷ lệ phức tạp của một số người.

Sau khi rời khỏi cửa hàng, Derpimo tiến đến người đàn ông chân đất, ngồi xuống bên cạnh ông ấy, và giúp mang giày. Theo cảnh sát thông báo, ngay sau đó viên sĩ quan này đứng dậy và tiếp tục cuộc hành trình của mình. Các nhà báo không thể tìm thấy  người vô gia cư từ bức ảnh.

Hầu hết các phản hồi về bức ảnh trong các cuộc thảo luận trên mạng là tích cực, tuy nhiên trong số đó cũng có thể gặp cả những lời phê phán mà ở đó những người sử dụng mạng thú nhận rằng họ không thích cảnh sát lắm, và xem bức ảnh  là dàn dựng. Về phía mình, Sở Cảnh sát New York cho biết rằng bức ảnh đã trở thành đề tài thảo luận rộng rãi nhất trong suốt thời gian tồn tại của tài khoản trên mạng xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter