Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc biển



Hồ Cẩm Đào: Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc biển

Ху Цзиньтао: Китай должен стать морской державой

Nguồn: vz.runewsland.ru
Kichbu posted on 10.11.2012

 Tin tức Newsland: Hu: Trung Quốc để trở thành một sức mạnh trên biển



Cần thiết phải biến Trung Quốc trở thành cường quốc biển đển bảo đảm các lợi ích của đất nước, chủ tịch CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào cho hay.
  

Đọc thêm:

- Tham vọng cường quốc


Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói về điều này hôm thứ năm tại Bắc Kinh tại lễ khai mạc Đại hội lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Đại hội Đảng Cộng sản tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 08 đến 14 tháng Mười một. Theo dự kiến, sau đại hội để thay thế Tổng bí thư Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc và Chủ tịch CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào sẽ là Tận Cận Bình, Phó của ông. Sau thay đổi trong ban lãnh đạo đảng cũng sẽ phê duyệt nội các mới của chính phủ Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa.

"Chúng ta cần tăng cường những khả năng của mình để chính phục các nguồn tài nguyên biển, bằng cách thích đáng bảo vệ các quyền và lợi ích của Trung Quốc ở biển, biến Trung Quốc thành cường quốc biển" - nhà lãnh đạo của CHND Trung Hoa nói trong báo cáo tại buổi khai mạc đại hội, RIA "Novosti" đưa tin.

Trung Quốc đang có tranh cãi cùng lúc với một số quốc gia về quyền sở hữu các đảo ở biển Hoa Đông và Hoa Nam (Biển Đông - Việt Nam). Nói riêng, cuộc xung đột gay gắt với Nhật Bản về quần đảo Điếu Ngư giàu năng lượng được chính quyền Nhật Bản mua lại từ một chủ sở hữu tư nhân. Trong bối cảnh cuộc tranh cãi này đang căng thẳng, vào tháng Chín, CHND Trung Hoa tuyên bố xây dựng xong tàu sân bay  "Liêu Ninh" của Trung Quốc theo mẫu của hàng không mẫu hạm "Varyag" của Liên Xô. Ngoài phát triển hải quân, Trung Quốc còn tích cực tiến hành khai thác độ sâu vung đáy biển. Trước đó, vào năm 2012 thiết bị lặn sâu "Tszyaolun" đã thực hiện một cú lục lặn kỹ lục đến độ sâu 7000 mét ở lỗ hõm Mariana.

Ông cũng lưu ý rằng tổng sản phẩm quốc nội và thu nhập bình quân đầu người ở Trung Quốc trong năm 2020 sẽ được tăng gấp đôi so với năm 2010. 

"Trên cơ sở của một sự phát triển cân bằng, phối hợp và bền vững hơn của Trung Quốc, cần (đến năm 2020) tăng gấp đôi GDP của đất nước trong năm 2010 và thu nhập bình quân đầu người của cư dân đô thị và nông thôn," - Hồ nói.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter