Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

"Chúng ta sẽ không cứu chủ nghĩa tư bản ở Châu Âu và ở Mỹ"


Новость на Newsland: РФ стала лидером по поставкам кораблей и бронетехники в Азию


"Chúng ta sẽ không cứu chủ nghĩa tư bản ở Châu Âu và ở Mỹ"

"Мы не должны спасать капитализм в Европе и Америке"

Аlexander Vladimirov

Kichbu posted on 17.11.2012

Vào tháng Năm năm nay, vào  trước thềm kỷ niệm của  ngày Chiến thắng, các nhà xã hội học của Trung tâm Levada  đã  tiến hành một cuộc khảo sát mà trong số các câu hỏi nó như sau: "Bạn sẽ làm gì nếu bây giờ, như vào năm 1941, chiến tranh bắt đầu? Hầu như một nửa công dân của chúng ta trả lời rằng họ sẽ tình nguyện hoặc theo lời kêu gọi đi ra mặt trận. Tuy nhiên, 10% trả lời rằng trong trường hợp này họ sẽ tìm kiếm một cơ hội để "đi đến một trong những nước an toàn".  Tôi muốn nói, các đồng chí công dântheo chủ nghĩa  tự do (hoặc không tự do) của đất nước: không thể chạy đi đâu thoát khỏi chiến tranh. Nếu nó không truy kịp bạn ở đây, nó sẽ  đuổi kịp bạn ở chỗ khác - ở Emirates hay Đảo Phục Sinh. Bởi vì chiến tranh là chiến tranh. Điều đáng buồn nhất về mặt chiến lược ở  chúng ta ở chỗ rằng chúng ta, không có chiến lược quốc gia riêng cho quốc gia của riêng mình, hiện nay thực tế là hậu phương của cả đối với Mỹ, cả đối với Trung Quốc,  chúng ta sẽ bán các nguồn tài nguyên cho nước này, nước kia , những nguồn tài nguyên thuộc về nhân dân. Và chiến tranh sẽ hoàn toàn không vì lãnh thổ của chúng ta. Và chẳng ai cần đến nhân dân của chúng ta, và thậm chí cả các nguồn tài nguyên cũng không cần. Nhưng chiến tranh sẽ vì điều ai trong số hai nước này đầu tiên. Vì vậy, chúng ta cũng có thể trở thành chiến trường mà ở đó toàn bộ vấn đề sẽ diễn ra.

Nếu một điều gì đó nghiêm trọng bắt đầu, nó có thể bắt đầu một cách bất ngờ như vào ngày 22 tháng Sáu. Đầu tiên, chắc chắn,  sẽ ngạc nhiên và sốc. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng sẽ như thế và như thế. Napoleon sau nửa năm đã bị thất bại. Người Đức - lâu hơn, nhưng cũng bị đánh bại. Nga có thói quen kỳ lạ như thế: một lần trong trăm năm đi đến Paris và trở về - không ai có thể một lần ngăn được. Và không thể chiến thắng được chúng ta. Nhưng làm điều đó để làm gì khi vấn đề của chúng ta rất đơn giản - làm cho bản thân mình trở nên mạnh đến mức mà không một ai và cả trong ý nghĩ có thể tấn công chúng ta? Chúng ta sẽ không cứu chủ nghĩa tư bản ở Châu Âu và ở Mỹ. Chúng ta phải làm cho bản thân trở nên mạnh mẽ.



----
Đọc thêm:
Trung Quốc gửi thông điệp “cường quốc hàng hải” đến ai? (Infonet).  – TQ không tỏ dấu hiệu có thay đổi về tranh chấp lãnh hải trước hội nghị châu Á (VOA). – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói tới những lợi ích của chiến lược ‘trục xoáy Á châu’ (VOA).  – Đông Nam Á chưa thể hình thành một chiến lược khu vực (VOA).  - Mỹ đề cao ASEAN về sáng kiến an ninh khu vực (ANTĐ). – Mỹ-ASEAN thảo luận tăng cường quan hệ quân sự (VOA). - Mỹ sẽ tham gia 3 cuộc diễn tập tại Đông Nam Á năm 2013 (VOV). - Ngoại trưởng Clinton thăm Singapore để hội ý về cách tiếp cận hồ sơ Biển Đông (RFI). – Bà Clinton công du để ‘chia tay châu Á’ (BBC).- Chính sách đối ngoại của ông Obama nhiệm kỳ hai tập trung vào châu Á (RFI). – Hoa Kỳ gắn thêm Miến Điện vào tiến trình trở lại Đông Nam Á về mặt quân sự (RFI). Australia tìm cách đạt thế quân bình ngoại giao với Mỹ, Trung Quốc (VOA). -  ASEAN-Mỹ thảo luận tăng cường quan hệ quân sự (DT).  – Mỹ sẽ tăng cường tập trận với Đông Nam Á (Petrotimes). – Mỹ – Singapore hội ý cách tiếp cận vấn đề Biển Đông (Petrotimes).




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter