Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Trung Quốc: “người cầm lái vĩ đại” mới tăng cường quyền lực trong quân đội



 Новость на Newsland: Китай: новый

Trung Quốc: “người cầm lái vĩ đại” mới tăng cường quyền lực trong quân đội

Китай: новый "великий кормчий" укрепляет власть в армии

Nguồn: argumenti.ru
Kichbu posted on 29.11.2012

Nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc Tập Cận Bình ng ay lập tức sau khi được bầu làm tổng bí thư, chủ tịch quân ủy trung ương đã bắt đầu tăng cường quyền lực của mình – trước hết trong quân đội. Trong bài phát biểu "đăng quan"  trong tư cách là người đứng đầu quân ủy trung ương, ông nhấn mạnh "sự cần thiết phải kiên quyết tuân thủ nguyên tắc, theo đó quân đội nằm  dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng".

Trong thành phần của quân ủy trung ương, ngòai chủ tịch bao gồm 10 quan chức cao cấp của quân đội Trung Quốc. Quân ủy trung ương như “đội bóng đá" đặc biệt. Sau khi kết thúc đại hội XVIII, nó gần như hoàn toàn đổi mới  - chỉ có hai vị tướng giữ vị trí trong thành phần chủ chốt. Các thành viên mới "đội của đồng chí Tập" đã nhanh chóng nhận cấp hàm tiếp theo. Một vài ngày sau khi nhậm chức, tổng bí thư đã phong cấp bậc đại tướng cho tư lệnh pháo binh thứ hai – ở Trung Quốc gọi các lực lượng hạt nhân chiến lược như thế.

Đầu tuần này, Tập ra lệnh cho tổng cục chính trị của quân đội phái một nhóm tuyên truyền đặc biệt đến tất cả các đơn vị. Được sự đồng ý của tổng bí thư, các chính ủy sẽ không ngừng tẩy não binh lính và sĩ quan  Trung Quốc. Theo lời của phó quân ủy trung ương của  ồng chí Tập,  Xu Xiliang, chiến dịch tuyên truyền này "nhằm đảm bảo sự tuân phục vô điều kiện các mệnh lệnh Ủy ban trung ương ĐCSTQ và cá nhân đồng chí Tập Cận Bình”.

---

Đọc thêm:

- Chỉ cấp thị thực rời cho các hộ chiếu có “đường đứt đoạn” (TG&VN). – Quyết liệt (TN). – Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc trấn an dư luận thế giới (Petrotimes).- Chiến lược biển của Trung Quốc: Từ mục tiêu tới tham vọng (DT).- ASEAN: “Nhóm chung một bếp lửa” (ĐĐK).- Hoa Kỳ trước hành động in bản đồ của TQ lên hộ chiếu (RFA).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter