Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

30 phần trăm người Nga ủng hộ đổi tên Peterburg thành Leningrad

 Владимир Ленин: Фото


 



30 процентов россиян выступают за переименование Петербурга в Ленинград


Nguồn: mr7.ru

Kichbu posted on 21.04.2013



Trước ngày sinh của Lenin, các nhà xã hội học của "Trung tâm Levanda" đã tiền hành điều tra về thái độ của công dân Nga đối với lãnh tụ của giai cấp vô sản thế giới. Thì  ra, sau gần hai thập kỷ hình ảnh của Lenin trở nên ít ý nghĩa hơn, đồng thời thái độ đối với ông trở nên bình tĩnh hơn và tích cực hơn. 30 phần trăm người Nga thậm chí không phản đối việc đổi lại tên Peterburg thành Leningrad.


 Untitled-1


Trước ngày sinh của Vladimir Lenin, như đã biết, được kỷ niệm vào ngày mai, 22 tháng Tư,  các nhà xã hội học của "Trung tâm Levanda" đã tiến hành điều tra về thái độ của công dân Nga đối với lãnh tụ của giai cấp vô sản thế giới. Tổng cộng đã phỏng vấn 1601 người ở độ tuổi từ 18 tại 130 điểm dân cư của 45 khu vực đất nước, "Trung tâm Levanda" thông báo.

 Tập tin:Surikov horseman.jpg

Theo các thông tin của các nhà xã hội học, trong  gần hai thập kỷ qua hình ảnh của Lenin  trở nên ít giá trị hơn đối với người Nga, đồng thời thái độ đối với ông trở nên bình tĩnh hơn và tích cực hơn. Nếu đối với những người được hỏi ở độ tuổi hơn 40, số lượng những nhận xét tích cực vượt quá số nhận xét tiêu cực  hơn 1,5 lần, thì trong số những người tuổi 25-40 những số lượng này cân bằng nhau. Đối với thanh niên trước tuổi 25, trong phân khúc này nhận thấy có ưu thế vượt trội nhất định của những đánh giá tích cực, nhưng số lượng câu trả lời có nội dung trong nhóm này rõ ràng ít hơn ở các công dân có độ tuổi khác: những người trẻ tuổi ít biết về Lenin hơn. Các nhà xã hội học cũng phỏng vấn những người Nga có thái độ thế nào đối với  ý tưởng đổi lại tên Peterburg thành Leningrad. Thì ra, 30 phần trăm dân số ủng hộ trả lại tên Lenin cho Peterburg. 53 phản đối. Số còn lại không xác định được với câu trả lời. Số người ủng hộ đổi tên chủ yếu là những người lao động (35 phần trăm), hưu trí (34 phần trăm), và những người Nga trên 55 tuổi (35 phần trăm), với trình độ dưới trung học (37 phần trăm), với khả năng tiêu dùng thấp, tức là, đủ tiền để chỉ mua thực phẩm (40 phần trăm) hoặc thậm chí thiếu tiền để mua thực phẩm (39 phần trăm), cũng như những người thành phố có số dân dưới 100 nghìn người (38 phần trăm), nông dân (35 phần trăm) và những người tại các cuộc bầu cử đã bỏ phiếu ủng hộ Gennadi Zyuganov (45 phần trăm).

Phản đối việc đổi tên thường là các nhà lãnh đạo và quản lý (70 phần trăm), những người nội trợ (65 phần trăm), phụ nữ nói chung (55 phần trăm), người Nga ở độ tuổi 40-45 (55 phần trăm), người Nga có học vấn đại học (58 phần trăm), có nhu cầu tiêu thụ cao, tức là có khả năng mua ô tô mà không có vấn đề gì (82 phần trăm), cư dân của thành phố lớn với dân số trên 500 nghìn người (58 phần trăm) và những người ủng hộ Mikhail Prokhorov (60 phần trăm) hoặc Sergei Mironov (56 phần trăm).

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter