Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Trung Quốc lần đầu hé lộ nội thất tàu sân bay Liêu Ninh


Nguồn: danviet.vn


Kichbu bpossted on 20.04.2013


Tân Hoa xã hôm nay đã đăng tải chùm ảnh hé lộ nội thất của chiếc tàu sân bay Liêu Ninh. Đây là tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc.



Tàu sân bay Liêu Ninh được Trung Quốc tân trang lại từ một vỏ tàu cũ của Ukraine, tàu Varyag, do Liên Xô đang xây dựng dở dang. Tàu đã được biên chế vào lực lượng hải quân Trung Quốc vào tháng 9 năm ngoái. Trung Quốc cho biết tàu được phát triển với mục đích huấn luyện và nghiên cứu.

Tuy nhiên, tàu được trang bị nhiều loại vũ khí đáng chú ý Type 1030 CIWS và tên lửa FL-3000N. Theo thiết kế, nó có thể được trang bị 8 súng phòng không AK-630 AA, 8 CADS-N-1 Kashtan CIWS, 12 tên lửa hải đối hải P-700 Granit SSM, 18 bệ phóng tên lửa hải đối không 3K95 Kinzhal SAM VLS, và hệ thống pháo phản lực chống ngầm RBU-12000 UDAV-1 ASW. Cũng theo thiết kế, nó có thể mang 26 máy bay và 24 trực thăng. 

Trong các bức ảnh mới được Tân Hoa xã dẫn lại từ trang tin quân sựchinamil.com.cn, không có hệ thống vũ khí nào được hé lộ. Các bức ảnh chỉ cho thấy những khu vực phục vụ cho đời sống, sinh hoạt của các thủy thủ trên tàu. 


 Phòng ăn.
Phòng ăn.

Phòng giặt là. 
Phòng giặt là.

Đài truyền hình trên tàu. 
Đài truyền hình trên tàu.

Bưu điện. 
 Bưu điện.


Siêu thị. 
Siêu thị.

Trung tâm y tế. 
Trung tâm y tế.

Liêu Ninh trong ánh đèn đêm. 
Liêu Ninh trong ánh đèn đêm.

Liêu Ninh neo đậu tại cảng. 
Liêu Ninh neo đậu tại cảng.

-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter