Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Lính Triều Tiên gác súng, cấy lúa trồng rau


Nguồn : baotintuc.vn


Kichbu posted on 25.04.2013


Vùng phi quân sự bên phía Triều Tiên những ngày này đang diễn ra những hoạt động sôi nổi, nhưng không phải chiến đấu mà là... cấy trồng. Đằng sau hàng rào thép gai, những quân nhân Triều Tiên mặt đỏ phừng phừng, tạm hạ súng trường và vai kề vai với nông dân trong một cuộc chiến khác: vụ cấy trồng mùa xuân.

 

Binh lính Triều Tiên ngồi nghỉ bên đường ở phía nam Kaesong, gần khu phi quân sự chia tách hai miền Nam - Bắc.

Trong lúc các quốc gia láng giềng không lúc nào ngừng theo dõi các động thái của Bình Nhưỡng liên quan đến phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân, thì ở phía bắc của khu phi quân sự (DMZ), những người lính Triều Tiên lúc này còn đang mải cấy lúa, gieo trồng đậu tương và cải bắp.
Suốt dọc vùng biên giới căng thẳng, những người lính bùn ngập đến gối đang tích cực giúp nông dân cấy hái.
Ngay bên trong DMZ, hàng trăm quân nhân Triều Tiên hành quân với ba lô trên vai. Trên một ngọn đồi thuộc tỉnh Bắc Hwanghae, đại tá Kim Chang Jun cho biết, lính của ông đang được triển khai đến các nông trang, nhưng vẫn sẵn sàng cho chiến tranh nếu cần thiết.
“Nhìn từ bên ngoài, cảnh tượng thật thanh bình: những người nông dân làm lụng trên đồng, trẻ con thì đến trường. Nhưng đằng sau đó, tất cả đều đang sẵn sàng cho chiến tranh. Lính của tôi làm việc đến tận nửa đêm, nhưng sáng hôm sau, nhận được lệnh, họ sẵn sàng lên đường chiến đấu ngay”, ông Kim nói.
Năm nay, mùa xuân đến muộn hơn ở Triều Tiên, khiến vụ cấy trồng bị chậm khoảng 1 tháng. Đất nước bị cô lập này đang phải vật lộn để nuôi sống 24 triệu dân, và theo ước tính của Liên hợp quốc, có tới 2/3 dân số Triều Tiên đối mặt với cảnh thiếu lương thực kinh niên. 
-----

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter