Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ về tham nhũng ở trong tất cả các cấp chính phủ LB Nga


Новость на Newsland: Госдеп о коррупции на всех правительственных уровнях РФ

Госдеп о коррупции на всех правительственных уровнях РФ




Nguồn: interfax.runewsland.com

Kichbu posted on 20.04.2013



Washington-20.04. INTERRFAX - Các quan chức Nga nhiều lần gây áp lực đối với một số cơ quan truyền thông đại chúng, buộc họ phải đưa tin một cách chủ quan về những sự kiện này khác, trong báo cáo của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ về bảo vệ nhân quyền thế giới năm 2012 nhận xét.

 Новость на Newsland: Госдеп о коррупции на всех правительственных уровнях РФ

"Như vậy, họ đã vi phạm quyền tự do ngôn luận và báo chí được ghi trong hiến pháp đất nước", - trong báo cáo viết.

Các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát  thường  không đưa tin về các hoạt động của binh lính chính phủ tại Bắc Kavkaz, những vấn đề vi phạm các quyền con người, các vụ bê bối tham nhũng ở các cơ quan cấp cao nhất, cũng như quan điểm của phe đối lập Nga", - các tác giả của báo cáo nói.

Tại Bộ ngoại giao nhận xét rằng "một loạt các quan chức điạ phương và khu vực, lợi dụng sự không rõ ràng của một số quy định của pháp luật Nga, đã vi phạm nguyên tắc pháp luật tố tụng hình sự và giám sát bất hợp pháp những người công khai chỉ trích chính quyền".

"Trong những trường hợp khác, ban lãnh đạo Nga đã gây ảnh hưởng đối với hoạt động của các phương tiện truyền thông khu vực và liên bang hoặc trực tiếp, hoặc thông qua các hãng lớn có sự tham gia chủ yếu của nhà nước. Đầu tiên, tác động đến các cơ quan truyền hình. Chẳng hạn, ở một số cơ quan báo chí và truyền hình ghi nhận được các trường hợp tự kiểm duyệt, trước hết liên quan đến các tài liệu, trong đó chứa đựng thông tin chỉ trích chính quyền hiện hành", - trong báo cáo viết.

"Ở Nga tiếp tục diễn ra những vụ mất tích những người có động cơ chính trị liên quan đến xung đột ở Bắc Kavkaz. Binh lính chính phủ tham gia vào xung đột ở Bắc Kavkaz được cho là tra tấn hoặc đối xử tàn bạo với thường dân và những người tham gia xung đột", - trong báo cáo viết.

Theo lời của các tác giả của báo cáo, tác động thể chất từ phía cảnh sát đối với những người bị tình nghi mang tính hệ thống và thường xảy ra trong những ngày đầu tiên sau khi bắt bớ.

"Một số trong những biện pháp này biện pháp được xem là bao gồm cả đánh đấm bằng tay, gậy cao sư và những dụng cụ khác. Tại Kavkaz cảnh sát địa phương được xem là đã thực hiện tra tấn, trong một số trường hợp - bính lính chính phủ", - trong báo cáo nói.

Các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền thông tin rằng dụng cụ tra tấn bằng điện và các biện pháp gây ngạt ngày càng thường xuyên được sử dụng.

"Những người tị nạn, đại diện của các tổ chức phi lợi nhuận và các phương tiện truyền thông đưa tin về các trường hợp đánh đập, bắt bớ, và tống tiền từ phía cảnh sát liên quan đến những người xuất thân từ vùng Kavkaz, Trung Á, người da đen và người digan" - trong báo cáo nói.

Tại Bộ ngoại giao nói rằng mặc dù theo luật pháp đất nước, hệ thống tòa án cần phải độc lập, đại diện của các cơ quan hành pháp, giới quân sự và các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục gây sức ép lên các thẩm phán.

"Trong nhiều trường hợp, các quan chức không đảm bảo bảo vệ thích đáng cho các nhân chứng và những cá nhân bị hại từ sự hăm dọa và đe dọa bởi các luật sư của những kẻ tội phạm mạnh mẽ", - trong báo cáo nói.

Theo lời của các tác giả báo cáo, các quan chức LB Nga thừa nhận rằng họ đã đối mặt với những khó khăn trong thời gian áp dụng các chuẩn mực pháp luật một cách hiệu quả. Các quan chức thường phạm tội tham nhũng và không bị trừng phạt.

"Tham nhũng lan tràn trong tất cả các nhánh quyền lực hành pháp, lập pháp và  tòa án ở tất cả ác cấp của quyền lực. Mặc dù rằng các quan chức điều tra theo trình tự pháp luật các cá nhân vì tội nhận hối lộ, việc không áp dụng luật pháp chống lại những cá nhân này ở các cấp đang còn là vấn đề. Tham nhũng trong số các quan chức phổ biến mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm giáo dục, gọi nhập ngũ, y tế, hoạt động thương mại, nhà ở, bảo đảm an sinh, hệ thống bảo vệ pháp luật và tòa án", - báo cáo nhận xét.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter