Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Washington và Seoul sẽ giúp đỡ Bắc Triều Tiên để đổi lấy sự cắt giảm chương trình hạt nhân


Вашингтон и Сеул помогут КНДР в обмен на сговорчивость


Nguồn: vesti.ru

Kichbu posted on 13.04.2013



Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã khẳng định cam kết thực hiện đầy đủ các điều khoản của thỏa thuận năm 2005  cung cấp cho CHDCND Triều Tiên viện trợ  để đổi lấy việc thực hiện các nghĩa vụ quốc tế của Bình Nhưỡng. Điều này được nêu trong một tuyên bố về các kết quả cuộc gặp gỡ  vào  ngày thứ Sáu  của những người đứng đầu cơ quan ngoại giao của hai nước, John Kerry và  Yoon Ben Se, hãng thông tấn ИТАР-ТАСС đưa tin.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác của chúng tôi trong các cuộc đàm phán sáu bên, và với cộng đồng quốc tế với mục đích cho thấy rằng CHDCND Triều Tiên phải tuân thủ các nghĩa vụ của mình. Trong trường hợp ngược lại, nó sẽ phải đối mặt với sự cô lập lớn hơn nữa", - trong liệu do Bộ Ngoại giao phổ biến tại Washington nói.

Nếu Bình Nhưỡng có sự lựa chọn đúng, trong văn bản nói, Washington và Seoul  sẵn sàng thuwch hiện những cam kết của mình được thông qua năm 2005 trong tuyên bố chung hội đàm sáu bên, trong nêu lên vấn đề hỗ trợ CHDCND Triều Tiên về kinh tế và năng lượng để đổi lấy sự cắt giảm chương trình hạt nhân. Nhưng để thực hiện điều này Bắc Triều Tiên phải xác nhận những ý định của họ bằng những bước đi nghiêm túc nhằm thực hiện các nghĩa vụ quốc tế của mình.

Trong tuyên bố cũng khẳng định sự sẵn sàng của Nhà Trắng bảo vệ Hàn Quốc trong bối cảnh của những hành động khiêu khích gần đây không thể chấp nhận của Bắc Triều Tiên. Ngoài ra, cả hai bên đã khẳng định tầm quan trọng của phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Họ nhấn mạnh rằng chương trình hạt nhân và tên lửa nguy hiểm của Bình Nhưỡng đe dọa không chỉ các nước láng giềng, mà còn nhân dân của chính nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa.

 

Tại Seoul vào tuần trước đã thông báo rằng trên  bờ biển phía đông của CHDCND Triều Tiên đã đặt ít nhất hai tên lửa đạn đạo. Một trong số đó được đặt trên một bệ phóng di động, vị trí hiện tại của nó bây giờ không rõ. Các chuyên gia cho rằng đây là tên lửa đạn đạo  có tên mã là "Musudan" với tầm bay  dự kiến 3-4 nghìn km. Về lý thuyết, nó có thể tiêu diệt các mục tiêu ở Nhật Bản và thậm chí đảo Guam trên Thái Bình Dương của Mỹ. Trước đây các vụ phóng tên lửa như vậy chưa được thực hiện ở CHDCND Triều Tiên.

 

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter