Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Nga: thành lập Hiệp hội người sử dụng Internet


Phоtо: Simin Wang / AFP

Правозащитники создали ассоциацию пользователей интернета




Nguồn: lenta.ru

Kichbu posted on 25.04.2013

Ở Nga  Hiệp hội người sử dụng Internet được thành lập với sự tham gia của tổ chức bảo vệ  nhân quyền "Agora", đảng Pirat của Nga, dự án "RosKomSvoboda" và Hiệp hội các nhà xuất bản Internet. Trên site củaAgora đưa tin  về điều này".

 

Những nhiệm vụ chủ yếu của Hiệp hội  bảo vệ các quyền và tự do của người sử dụng internet, như quyền truy cập internet, tự do quan điểm và thể hiện chúng. Hiệp hội những người sử dụng internet cũng sẽ xem xét những vấn đ bảo vệ thông tin, truy cập kiến thức, sử dụng internet của trẻ em… “Agorasẽ đảm bảo về mặt pháp lý của tổ chức.

Các nhà lãnh đạo dự ánRosKomSvobodaArtem Kozlyuk, giám đốc điều hành hợp tácWikimedia.ruStanislav Kozlovski, nhà báo Alexxander Plyushev, phụ trách phân khoa media mới của khoa báo chí MGU Ivan Zasurski, phó chủ tịch đảng Pirat Stanislav Shakirov và nhừng người khác là các sáng lập viên của Hiệp hội.

Trong tuyên ngôn của Hiệp hội nói rằng, trong thời gian qua Nga các luật  xâm phạm lợi ích của người sử dụng internet và hạn chế tự do tự thể hiện của họ trở nên nhiều hơn. Dự kiến rằng Hiệp hội người sử dụng Internet sẽ tiến hành đối thoại với các nhà chức trách thay mặt cho chính những người sử dụng.

Một trong những sáng kiến lập pháp được thông qua mới đây, hạn chế phổ biến thông tin trên internet, là đạo luật về ghi danh các site bị cấm, trong đó đưa vào những trang với thông tin không dành cho trẻ em. Những người tham gia của lĩnh vực này đã chỉ trích đạo luật vì chưa hoàn chỉnh và cho rằng nó được thông qua thiếu trao đổi với họ. Ngay từ đầu hoạt động của ghi danh, trong danh sách đã có nhiều site nổi tiếng, trong đó có “Wikipedia”, “Yandex” và YouTube.

------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter