Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Đào tạo chiến binh nhí của Triều Tiên


 

 Đỗ Quyên


Nguồn: nld.com.vn 

Kichbu posted on 21.04.2013


Một số hình ảnh hiếm hoi từ hãng thông tấn AP của Mỹ về các chiến binh tương lai của Triều Tiên được huấn luyện tại một học viện quân sự, đang rất gây chú ý.


·         Triều Tiên sẵn sàng đàm phán cắt giảm vũ khí với Mỹ


·         Hàn Quốc bỏ tù nữ gián điệp Triều Tiên


·         Triều Tiên ra điều kiện đối thoại



Các chiến binh nhí của Triều Tiên. Ảnh: AP


Các tân binh “nhí” này mới chỉ 11 tuổi. Các bé cạo tóc gọn gàng và luyện tập taekwondo rất nghiêm túc tại Trường Cách mạng Mangyongdae ở Bình Nhưỡng.


Một học viên tên là Jo Chung Hyok chia sẻ: “Vì tình hình hiện tại, cháu đang cố gắng học tập và rèn luyện chăm chỉ hơn”.


“Cháu nghĩ rằng cháu có thể trả thù người Mỹ bằng cách phấn đấu đạt thành tích cao ở lớp. Đó là nhiệm vụ cách mạng. Cháu rèn luyện thật nhiều để đạt được thành tích cao trong các môn quân sự như chiến thuật và bắn súng”, Jo chia sẻ.




Các bé cạo tóc gọn gàng và luyện tập taekwondo rất nghiêm túc tại

Trường Cách mạng Mangyongdae ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP


Trường học này do nhà nước điều hành và cũng là nơi cố chủ tịch Kim Jong Il từng học trong chiến tranh Triều Tiên.


Các học viên mặc đồng phục quân đội và được dạy diễu hành một cách bài bản, thậm chí còn mang theo cả súng trên vai.


Theo giáo viên Ri Kyong Hui, bọn trẻ còn được dạy những môn văn hóa khác như sinh học, lịch sử và ngôn ngữ, nhưng không được tiếp cận với mạng internet.




Ngoài các môn quân sự, các bạn nhỏ còn được học thêm nhiều môn văn hóa. Ảnh: AP



Thiếu tá Kim Hak Bin - người quản lý trường cho biết: “Vào thời điểm này, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên rất căng thẳng và Mỹ đang đối xử rất tệ với chúng tôi. Nhưng mọi người có thể thấy các học viên học tập rất tích cực”.


“Các học viên của chúng tôi sẵn sàng ra tiền tuyến bất cứ lúc nào chiến sự nổ ra và đang học tập chăm chỉ hơn bao giờ hết”, ông Kim Hak Bin nhấn mạnh.


Ngôi trường tọa lạc ở quê hương của cố chủ tịch Kim Nhật Thành, được xây dựng năm 1947, là nơi chăm sóc và giáo dục cho con cái của các chiến binh đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống Nhật từ năm 1910-1945. 

-------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter