Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Hoa Kỳ sẵn sàng giúp đỡ lương thực cho Bình Nhưỡng


Новость на Newsland: КНДР не получила статус ядерной державы

США готовы оказывать продовольственную помощь Пхеньяну


Nguồn: mk.ru

Kichbu posted on 23.04.2013



Đặc phái viên của Hoa Kỳ về nhân quyền ở Bắc Triều Tiên Robert King vào hôm thứ Hai cho biết rằng tình hình lương thực ở Bắc Triều Tiên  khá nặng nề, và rằng Washington đã sẵn sàng giúp đỡ Bình Nhưỡng nếu nó  cần thiết.

 Новость на Newsland: США готовы оказывать продовольственную помощь Пхеньяну


Trong một hội nghị bàn tròn với các phóng viên tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ , Robert King nói rằng Hoa Kỳ chia sẻ viện trợ lương thực và chính sách. "Nếu có yêu cầu giúp đỡ, tôi tin chắc, chúng tôi sẽ xem xét. Chúng tôi cố gắng viện trợ nhân đạo tách riêng các ưu đãi chính trị - ông nhấn mạnh. - Các báo cáo mà chúng tôi nhận được từ các tổ chức hoạt động trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên cho thấy các điều kiệnsinh hoạt khá nghiêm trọng. Mọi người không có đủ chất đạm. Tình hình lương thực và thực phẩm rất căng thẳng".

Đặc phái viên của Hoa Kỳ cũng nói rằng tình hình nhân quyền tại CHDCND Triều Tiên vẫn còn "thái quá". Các trại chính trị, nơi mà theo một số thông tin,  giam giữ 200 nghìn người, gây nên sự lo ngại đặc biệt. King nói rằng tình hình nhân quyền đã trở nên tồi tệ với sự xuất hiện của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo lời ông, cần phải thường xuyên nêu lên vấn đề nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên. Đặc phái viên của Hoa Kỳ cũng cho biết, đang tiếp tục các cuộc đàm phán về việc hồi hương của người Mỹ Kenneth Bae  gốc Hàn Quốc đang bị giữ sáu tháng nay tại Bắc Triều Tiên.



Xem thêm:
Khả năng Bắc Triều Tiên hoãn bắn thử tên lửa (RFI). - Thêm nguy cơ làm bùng phát căng thẳng Nhật-Trung (TTXVN). – Thủ tướng Nhật Bản tặng cây cho đền chiến tranh: Trung Quốc, Hàn Quốc nổi giận (TP).- Trung Quốc cũng đang ‘xoay trục’ ngoại giao? (TVN). - Báo quân đội TQ e ngại trước khả năng tác chiến ven bờ liên hợp của Mỹ (GDVN). - Mỹ nói Trung Quốc: “Đừng quá lo lắng!”(PT). - Triều Tiên họp bàn kế hoạch phát triển hạt nhân (GDVN). - Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc: Triều Tiên có thể sẽ thử hạt nhân (GDVN). - Mỹ, Hàn để báo chí quan sát tập trận chung nhằm cảnh báo Triều Tiên (GDVN).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter