Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Nghiên cứu của Harvard trong 75 năm đã tiết lộ những bí mật của hạnh phúc

75-летнее гарвардское исследование выявило секреты счастья

75-летнее гарвардское исследование выявило секреты счастья



Kichbu posted on 29.04.2013

Nghiên cứu này là một trong những công trình dài hạn nhất trong lĩnh vực phát triển con người.

Dự án này bắt đầu vào năm 1938. Trong suốt  75 năm, các nhà khoa học đã nghiên cứu cuộc sống của 268 sinh viên tốt nghiệp  Đại học Harvard, theo dõi một phạm vi rất rộng  các biểu hiện tâm lý,  nhân chủng học, và thể lực, bắt đầu từ kiểu cá tính và chỉ số IQ, kết thúc bằng các mối quan hệ trong gia đình, thái độ đối với bia rượu, và thậm chí cả "bìu dái dài" để xác định các yếu tố quyết định đến hạnh phúc của con người.

George Vaillant, người phụ trách nghiên cứu này trong suốt thời gian hơn ba thập kỷ qua, đã xuất bản một cuốn sách Triumf of Experience, trong đó tóm tắt tất cả các thông tin thu được. Bao gồm: "Nghiện rượu - đó là sự rối loạn với sức mạnh tàn phá". Rượu là nguyên nhân chính của các vụ ly hôn, cũng như tương liên  với chứng loạn thần kinh và trầm cảm. Cùng với hút thuốc lá, đồ uống mạnh đã trở thành yếu tố quan trọng nhất đối với tử vong sớm và bệnh tật.

Đã phát hiện khoảng cách đáng kể trong thu nhập giữa những người đàn ông với chỉ số IQ trong khoảng 110-115 và những người đàn ông có chỉ số IQ cao hơn 150 điểm.

Những mối quan hệ ấm áp bất ngờ trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất, tương liên chặt chẽ hơn cả với sức khỏe và hạnh phúc, cho đến tuổi già.

58 người đàn ông có "mối quan hệ ấm áp" hơn cả, thu nhập trung bình  mỗi năm hơn  $ 141,000  khi so sánh với 31 người đàn ông có những mối quan hệ lạnh lùng.

Sự ấm áp trong mối quan hệ qua lại với mẹ tiếp tục là một yếu tố quyết định ngay cả ở tuổi trưởng thành.

Đặc biệt, những người đàn ông với mối quan hệ "ấm áp" với các bà mẹ, kiếm mỗi năm nhiều hơn $ 87,000,  rất hiếm khi bị mắc bệnh mất trí nhớ ở tuổi chín muồi và làm việc có hiệu quả hơn. Mối quan hệ ấm áp với cha trong thời thơ ấu có liên quan với mức độ thấp của sự lo lắng,  với sự hài lòng lớn trong kỳ nghỉ và với sự nâng cao "cảm giác hài lòng với cuộc sống" ở tuổi 75 năm.

Bản gốc (tiếng Anh): Businessinsider.com
-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter