Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Lenin đã sống, Lenin sống, và Lenin sẽ sống?


Новость на Newsland: Ленин жил. Ленин жив. Ленин будет жить?

Ленин жил, Ленин жив Ленин будет жить?


Nguồn: newsland

Kichbu posted on 23.04.2013

Câu nói nổi tiếng "Lenin đã sống, Lenin đang sống, và Lenin sẽ sống" sắp tới chỉ còn trên giấy. Và, chắc chắn, bên cạnh các tài liệu lưu trữ phủ đầy bụi  của các tác phẩm của  nhà lãnh tụ vĩ đại của cuộc cách mạng. Hôm nay thế giới kỷ niệm 142 năm ngày sinh của Lenin. Mặc dù qua đời ở tuổi 53, tên của ông đã đi vào lịch sử và tiếp tục sống mãi trong trái tim của nhiều người, cũng như tại các cuộc triển lãm hàng lưu niệm và ở các chiến dịch quảng cáo. Các nhà phân tích nói rằng trong vòng chưa đến năm mươi năm nữa, chỉ các nhà sử học biết đến tên tuổi của Lenin.

 Новость на Newsland: Владимир Ленин. Он отдал свои знания на службу человечеству

Nhưng hôm nay người Nga vẫn còn nhớ những công lao của nhà chính trị  vĩ đại, người luôn luôn và ở khắp mọi nơi bảo vệ những lợi ích của giai cấp công nhân. Những đường phố, quảng trường, thành phố và thậm chí những cơ sở vui chơi giải trí mang tên ông - chẳng hạn, nhà hàng "Lenin sống". Rất tiếc, thương hiệu Lenin không phản ánh toàn bộ sức mạnh cá nhân của nhà cách mạng, và cũng như di sản của ông, và trở thành đối tượng kinh doanh.

 Новость на Newsland: Полтавченко отказался вернуть землю

Ở một số thành phố của Nga, những người trung thành với chủ nghĩa cộng sản kỷ niệm ngày sinh của lãnh tụ bằng các cuộc miting. Những người cộng sản của thành phố Ekaterinbursk đã kỷ niệm ngày lễ này thật độc đáo - tổ chức đua ngựa nhắm thu hút sự chú ý của các nhà chức trách đền tình trạng đường sá. Thật không may, mạng thế giới có thái độ lạnh nhạt với ngày kỷ niệm này. Những blogger hàng đầu đã quyết định phớt lờ ngày sinh của lãnh tụ của những người cộng sản.
------

3 nhận xét:

  1. "Vô sản toàn thế giới hãy tha thứ cho tôi" Không biết câu đó có liên quan gì tới Lê Nin không nhỉ KichBu

    Trả lờiXóa
  2. "Giai cấp vô sản toàn thế giới, đoàn kết lại!" - Marks nói. Lenin bổ sung: "Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, đoàn kết lại". Sau này Gorbachev nói "Vô sản toàn thế giới, và các dân tộc bị áp bức, hãy tha thứ cho tôi".
    Nội dung này Kichbu đã đưa trên Yahoo! 360. Cái trang ấy mất rùi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khẩu hiệu mà người Đức biểu tình ở Berlin, Liepzig nhứng năm 1989 đó là: "chúng tôi là nhân dân" "Vô sản toàn thế giới hãy tha thứ cho tôi" ...

      Kicbu xuất bản lại bài này đi!

      Xóa

Steps


Flag Counter