Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Mỹ không đủ quân để chiếm được CHDCND Triều Tiên

Американцам не хватило солдат для захвата КНДР

Американцам не хватило солдат для захвата КНДР


Nguồn: topwar.ru

Kichbu posted on 11.04.2013



Các tướng lĩnh Mỹ đã  tổ chức trò chơi chiến tranh trong nội bộ  sĩ quan cho một cuộc xâm lược quân sự giả định vào CHDCND Triều Tiên.

Khác với các nhà tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên,  những người tự tin rằng họ có thể đánh bại quân đội của Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên và chiếm được Seoul chỉ trong 3 ba ngày, giới quân sự Mỹ đang thận trọng hơn, khi dự đoán các khả năng có thể của một cuộc xâm lược Bắc Triều Tiên.

Theo  The Defence News đưa tin, các sĩ quan của Học viện lục quân của Hoa Kỳ tại Carlisle (Unite State Army College) đã tổ chức trò chơi chiến tranh, trong đó đã dự đoán tiến trình của một cuộc xung đột giả thuyết với CHDCND Triều Tiên. Theo đồ giải của trò chơi, trong một quốc gia khép kín dưới cái tên "Bắc Braunland", "chế độ độc tài" của  "một gia đình tội phạm" đang sụp đổ, và binh sĩ Mỹ sẽ kiểm soát các vũ khí hạt nhân của nó.

Kết quả mô phỏng của cuộc xâm chiếm thật đáng thất vọng cho quân đội Mỹ: hai sư đoàn ( khoảng 30 nghìn binh sĩ) để chốt lại được trên lãnh thổ của đất nước phải mất 56 ngày. Để chiếm được kho vũ khí hạt nhân "Bắc Braunland", hóa ra, cần không ít hơn 90 nghìn binh sĩ. Gần như bằng một lực lượng quân đội Mỹ tại Afghanistan vào năm 2002. Còn chiến dịch xâm lược Iraq năm 2003 đã lấy mất của Mỹ và các đồng minh của nó 43 ngày.

Các tướng lĩnh không tiết lộ tất cả các chi tiết của trò chơi, bao gồm cả số lượng tổn thất có thể, nhưng họ nói với các phóng viên về những thách thức chủ yếu. Thiếu hoàn toàn các thông tin tình báo sẽ gây khó khăn hơn cả cho người Mỹ: sau khi vượt qua vĩ tuyến 38, chạy dọc theo theo nó là biên giới giữa Bắc và Nam Triều Tiên, quân đội Mỹ sẽ bị buộc phải vận động mò mẫm.

Dù có những ưu trong tay về vũ khí, để đột phá các cơ sở hạt nhân sẽ rất khó khăn bởi vì chúng nằm trong khu vực dân cư dày đặc, và những ý đồ để chiếm chúng với sức mạnh thô bạo sẽ dẫn đến những tổn thất lớn đến mức không thể chấp nhận được trong thường dân.

Kết quả của trò chơi phát hiện rằng đổ bộ đường không vào sâu trong lãnh thổ đối phương bằng các máy bay V-22 Osprey, như nguyên tắc, sẽ không thể không thể bám  trụ các vị trí, và sẽ buộc phải đầu hàng.

Trong quá trình chơi, các binh sĩ đã không không thiết lập được các đường tiếp tế, bao gồm cả việc sử dụng đường bộ và đường sắt. Một trong những sĩ quan nói với The Defence News rằng quân đội Hoa Kỳ quá cưng bởi căn cứ tại Kuwait, nơi tất cả các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ tại Trung Đông trong những năm 1990s và những năm 2000s được lên kế hoạch, và triển khai một đội quân lớn trên bán đảo Triều Tiên sẽ trở thành một nhiệm vụ không tầm thường.

Hiện chỉ có  28.500 binh sĩ  Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc. Theo Pentagon, lực lượng này đủ cho cán cân lực lượng trên bán đảo Triều Tiên, nhưng quá ít đối với trường hợp nếu Hoa Kỳ muốn xâm nhập vào CHDCND Triều Tiên và kiểm soát kho vũ khí hạt nhân của nó. Để đạt được mục đích này, ngay cả đội quân 50 nghìn người của Hoa Kỳ tại các căn cứ ở Nhật Bản cũng không đủ.

Theo như The Defence News kết luận, trò chơi chiến tranh đã cho thấy rằng trong trường hợp có sự can thiệp, quân đội Mỹ "sẽ không thể đạt được sự linh hoạt cần thiết”. Một trong những sĩ quan nói rằng lỗi của điều này là do các mô hình hiện triển khai hiện hành.

Hiện nay, Hàn Quốc và Hoa Kỳ không xem xét khả năng một cuộc tấn công quy mô vào Bắc Triều Tiên, tuy nhiên ngày 22 tháng Hai đã thỏa thuận về một kế hoạch hành động chung trong trường hợp xảy ra xung đột cục bộ trên  biên giới, tương tự vụ đánh đắm tàu hộ tống “Cheonan” của ​​Hàn Quốc vào năm 2010 hoặc "những khiêu khích" tại khu phi quân sự trên biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Mỹ không thể tăng số lượng binh sĩ tại  Hàn Quốc và Nhật Bản trong những thời hạn nhanh nhất để bắt đầu một cuộc tấn công vào các vị trí của CHDCND Triều Tiên. Vì ngay dư luận xã hội ở Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi dân chúng đã mệt mỏi với của các trò tếu táo của quân đội Mỹ, sẽ cản trở điều này. Trung Quốc cũng không cho phép việc triển khai một số lượng lớn binh sĩ Mỹ sát biên gới của mình.

Tuy nhiên không loại trừ rằng Washington trong thời gian sắp đến sẽ cố gắng tăng áp lực ngoại giao lên các đồng minh của mình cũng như đối với CHND Trung Hoa, đe dọa họ bởi sự hỗn loạn có thể  xảy ra ở Bắc Triều Tiên và những kẻ khủng bố đánh cắp các quả bom nguyên tử của nó.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter