Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Ngày 25 tháng Tư CHDCND Triều Tiên sẽ phóng tên lửa chiến thuật?

Ракеты «Мусудан» на параде в Пхеньяне


Tên lửa "Musudan" tại lễ diễu binh ở Bình Những.  Photo: Ed Jones / AFP

Сеул заявил о подготовке КНДР к пуску тактических ракет


Nguồn: lenta.ru

Kichbu posted on 21.04.2013

CHDCND Triều Tiên đã chuyển đến bờ biển phía Đông thêm hai bệ phóng tên lửa đạn đạo,  ở Seoul xem sự chuẩn bị này như việc chuẩn bị phóng tên lửa trong thời gian sắp tới. Hãng "Yohap" hôm Chủ nhật, ngày 21 tháng Tư dẫn theo nguồn tin trong Bộ quốc phòng Hàn Quốc, đưa tin   về điều này.

Theo tin tức của tình báo Hàn Quốc, hai bệ phóng với tên lửa chiến thuật đã được chuyển sang phía đông của CHDCND Triều Tiên ngay sau lễ kỷ niệm  101 năm ngày sinh của nhà sáng lập nước cộng hòa Kim Il Sung hôm 15 tháng Tư. Các bức ảnh của những bệ phóng này được ghi lại từ vệ tinh hôm 16 tháng Tư. Đồng thời, theo hãng Reuters xác nhận, thông tin này không được chứng thực tại Bộ quốc phòng.

Theo ý kiến của nguồn tin của "Yohap", việc chuyển thêm hai bệ phóng sang phía đông cho thấy ý đồ của Bình Nhưỡng vẫn sẽ phóng tên lửa mà nó dự kiến vào ngày 15 tháng Tư. Đại diện giấu tên của Bộ quốc phòng Hàn quốc không loại trừ  rằng tên lửa sẽ được phóng nhân Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên được kỷ niệm tại CHDCND Triều Tiên vào ngày 25 tháng Tư. Trong trường hợp phóng thất bại tên lửa tầm trung, Bắc Triều Tiên sẽ phóng tên lửa chiến thuật, tại bộ cho hay.

Đầu tháng, CHDCND Triều Tiên đã bố trí tại bờ biển phía đông bảy bệ phóng và hai tên lửa đạn đạo tầm trung "Musudan", và khuyến cáo các nhà ngoại giao nước ngoài rời bỏ đất nước. Điều này trở thành cơ sở cho sự bất an từ phía Seoul và cho rằng Bắc Triều Tiên dự tính kỷ niệm ngày lễ quốc gia bằng việc phóng tên lửa. Tuy nhiên lễ kỷ niệm đã diễn ra hòa bình.

 Сжигание портретов лидеров КНДР в Сеуле

Đồng thời các cốt cán Hàn Quốc vào ngày đó đã đốt  khiêu khích chân dung của Kim Il Sung, Kim Jong Il và nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong Un, dẫn đến sự lên án gay gắt của Bình Nhưỡng và đe dọa trong trường hợp tái lại những sự cố tương tự sẽ tấn công các nước láng giềng mà không cảnh báo trước.

 Новость на Newsland: Сеул: КНДР устроит ракетное шоу в конце апреля

Vào tháng Hai năm 2013, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân và điều này dẫn đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng hơn. Đáp lại quyết định của LHQ tăng cường các biện pháp trừng phạt liên quan đến Bình Nhưỡng, các nhà chức trách địa phương đe dọa tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ và Hàn Quốc, cắt đường dây liên lạc khẩn cấp với Seoul và phá bỏ hiệp định không tấn công. Về phía mình, Hoa Kỳ đã phái máy bay ném bom chiến lược đến Hàn Quốc tham gia tập trận.

Các bài liên quan:

КНДР выдвинула условия переговоров с США и Южной Кореей


lenta.ru, 18 апреля 2013

КНДР объявила ультиматум Южной Корее


lenta.ru, 16 апреля 2013

Южная Корея приготовилась к ракетной атаке с Севера


lenta.ru, 10 апреля 2013

Южная Корея уличила Пхеньян в подготовке второй ракеты


lenta.ru, 05 апреля 2013
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter