Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Phát hiện đạo văn trong luận án của Putin

Новость на Newsland: Итальянские СМИ нашли плагиат в диссертации Путина

Итальянские СМИ нашли плагиат в диссертации Путина


Nguồn: rosbalt.ru

Kichbu posted on 16.04.2013

MOSCOW. 15.4.- Hơn một nửa  luận án của tổng thống Nga Vladimir Putin được sao chép từ sách giáo khoa của Mỹ về kinh tế, được dịch sang tiếng Nga bởi Viện KGB vào năm 1994.

Báo La Repubblica của Italia viết về điều này.

Theo các thông tin của báo,  những đồn đại lan truyền về đạo văn lan truyền từ lâu - một vài năm trước, các nhà khoa học có uy tín của Mỹ nói rằng họ xem luận án của Putin trẻ tuổi là đạo văn.

"Vấn đề hiện nay nằm ở chỗ rằng thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã phát động một cuộc thập tự chinh chống lại hiện tượng đạo văn và các danh vị ảo, những kẻ ác khẩu thực sự của hệ thống giáo dục nhà nước ở Nga. Và tất cả các ủy ban hiện hành đấu tranh chống hiện tượng này đã đối mặt với vụ bê bối và sai lầm bất thường của Putin. Phải làm gì? Chấm dứt tìm kiếm việc đạo văn? Hay trừng phạt bất cứ ai trừ ông ấy? Tình hình rõ ràng là bế tắc", - tác giả bài báo viết.

La Republica cũng nhận xét rằng hiện Kremlin không đưa ra các bình luận nào về vấn đề này, còn bản thân Putin " với thái độ thận trọng không đề cập đề tài này".

Nhắc lại, việc thảo luận rộng rãi đề tài những sao chép không trung thực trong các nghiên cứu khoa học đã bắt đầu sau khi ở MPGU phát hiện  ra "trung tâm đạo văn".

 Repubblica.it: il quotidiano online con tutte le notizie in tempo reale.

.

Các bạn sử dụng tiếng Nga có thể xem các bình luận  tại đây.

-----

4 nhận xét:

  1. Thỉnh thoảng viết comment trên 1 blog nào đó, qua blog khác thấy có người trùng ý tưởng. Nếu cứ trùng ý tưởng thì bảo đạo ý, đạo văn ngay cũng khổ cho người đi sau nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
  2. Một nửa luận văn cơ à ?? thế có khi là đạo văn. :))

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter