Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Các nhà khoa học Nhật Bản khâm phục thành tựu vũ trụ của Liên Xô


ГАГАРИН

Архивы: Японские ученые восхищены советским космическим достижением


Nguồn: inosmi.ru

Kichbu posted on 12.04.2013



Bài viết đã được đăng trên báo The Japan Times ngày 13 tháng tư năm 1961.


Hôm qua, chủ tịch của Đại học Tokyo Tiến sĩ Seiji Kaya nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thực rằng Liên Xô vào thời của mình là đất nước đầu tiên đã chụp được bức ảnh phía sau của Mặt trăng, đã giải quyết được "thêm một nhiệm vụ to lớn trong lịch sử nhân loại", sau khi thực hiện một chuyến bay có người lái thành công vào vũ trụ.


Tiến sĩ Kay nói rằng thành tựu này "không nên xem xét từ góc đ cạnh tranh bình thường" giữa các nước. Tuy nhiên, đ cập đến Nhật Bản, ông bày tỏ ý kiến về sự cần thiết xây dựng đất nước này hạ tầng khoa học  công nghệ cơ sở đ giải quyết những vấn đ như vậy.



Theo ý kiến của giáo sư Shotaro Miyamoto, hiện giữ chức vụ giám đốc Đài thiên văn Kadzan Đại học Kyoto, thành tựu của Liên Xô hiện nay cho thấy rằng chuyến bay lên Mặt trăng có thể được thực hiện trong tương lai gần. Đối với nhà khoa học, quan tâm lớn là câu trả lời cho câu hỏi sau đây: bằng cách nào mà người Nga đã bảo vệ được nhà du hành vũ trụ trách được tình trạng quá tải khổng lồ nảy sinh trong thời gian phóng tên lửa, bởi vì vào thời điểm này chúng vượt quá trọng lực của Trái đất đến chín lần, còn khi hạ cánh – giao động trong phạm vi từ 14 đến 20 đơn vị.



Giám đốc Viện Nghiên cứu Văn hóa học Đại học Kyoto, tiến sĩ Takeo Kuwahara nói về sự ngưỡng mộ của mình đối với thành tựu của Liên Xô, gọi đó là sự kiện về giá trị của mình vượt quá việc phát hiện ra châu Mỹ của Columbus.



Theo ý kiến của tiến sĩ Kuwahara, mọi người dân của tất cả các nước trên thế giới cần chúc mừng người Nga với chiến công vĩ đại này, và sử dụng cơ hội "tuyệt vời" như thế để ngăn chặn sự đối đầu giữa Đông và Tây và cố gắng để xích lại gần với sự  hòa thuận chung.


Новость на Newsland: Мир отмечает полувековой юбилей начала космической эры


 Tin tức về thành ttựu của Liên Xô đã được chào đón với niềm hân hoan bởi cả những công dân xuất sắc khác của Nhật Bản hiện làm việc trong các lĩnh vực hoạt động khác nhau nhất.




 
 -----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter