Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Ai chống lưng cho Bắc Triều Tiên?

 Новость на Newsland: КНДР имитирует приготовления к старту ракет
Hoa Kỳ ngờ rằng  Bắc Triều Tiên được giúp đỡ

США подозревают, что Северной Корее помогают


Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted on 12.04.2013



Gần đây Thượng viện Hoa Kỳ  đã bày tỏ lo ngại về thực tế là sau nhiều năm cấm vận, Bắc Triều Tiên như trước vẫn còn cảm thấy tự tin và thể hiện thái độ rất hiếu chiến hơn bao giờ hết.
 

Với những mối lo ngại này, Ủy ban về các vấn đề lực lượng vũ trang đặt câu hỏi cho  tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ ở Thái Bình Dương. Câu trả lời như sau: Bắc Triều Tiên - không chỉ một mình, nó được Trung Quốc giúp đỡ.

Đô đốc Samuel Locklear, Tư lệnh Thái Bình Dương:

"Tôi cho rằng Trung Quốc hỗ trợ Bắc Triều Tiên về kinh tế, giúp đỡ lương thực, năng lượng và nước. Tôi có cảm giác rằng quan hệ ngoại giao của họ với Bắc Triều Tiên mạnh hơn rất nhiều so với chúng ta, và nó đóng một vai trò to lớn".

Người ta xem chế độ của CHND Trung Hoa  như đồng minh duy nhất của Bắc Triều Tiên. Và mặc dù "bề ngoài" Trung Quốc ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, đô đốc Locklear nói: chính Pekin đổ thêm dầu vào lửa.

Đối với nhiều thành viên của Thượng viện kết luận này, có vẻ như, không phải là điều bất ngờ.

Lindsey Graham, Thượng nghị sĩ Mỹ:

"Khi nghiên cứ vấn đề Bắc Triều Tiên sâu hơn, tôi cảm giác, chúng ta nên nghĩ đến Trung Quốc. Nếu không có sự hỗ trợ của CHND Trung Hoa, liệu chế độ Bắc Triều Tiên hiện nay có trụ được thậm chỉ 6 tháng, chẳng lẽ không phải như vậy?"

Mỹ gần đây đã chuyển trọng tâm chiến lược từ Trung Đông sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi sự khác biệt chính trị tiếp tục diễn ra, và cũng như - nhiều cuộc  tranh chấp lãnh thổ.

Ngoài ra, chính phủ Mỹ cáo buộc Trung Quốc hoạt động gián điệp điện tử.

"Hành động của họ không chỉ - khiêu khích, mà còn không biết xấu hổ. Họ đang ăn cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ, họ đang tấn công chúng ta mỗi ngày trong không gian mạng, và họ ủng hộ cho một trong những chế độ nguy hiểm nhất trên thế giới (CHDCND Triều Tiên), mà nó là mối đe dọa trực tiếp đến lợi ích của chúng ta".

Mặc dù thực tế rằng đa số các nhà phân tích không tin vào một cuộc tấn công hạt nhân từ CHDCND Triều Tiên, họ không loại trừ khả năng rằng Bắc Triều Tiên dù sao sẽ phóng các tên lửa tầm xa tên lửa về phía láng giềng phía nam. Gần đây, người ta đã kêu gọi các công dân ngoại quốc rời khỏi Seoul càng sớm càng tốt.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter