Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Bắc Triều Tiên dừng chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo

 Ракеты КНДР



Северная Корея остановила подготовку запуска баллистических ракет, американская армия временно ослабляет наблюдение


 
Hirosi Makino
Nguồn: inosmi.ru

Kichbu posted on 30.04.2013



Được biết rằng Bắc Triều Tiên đã dừng việc chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm trung "Musudan". Quân đội Mỹ cũng cho phép mình tạm nghỉ quan sát. Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên có thể tiếp tục hành động khiêu khích trong thời gian trung và dài hạn. Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đồng ý rằng tình hình đối đầu với mối đe dọa đối với bán đảo Triều Tiên vẫn còn tiếp tục.


Đại diện của chính phủ của ba nước cho biết họ không bắt được tín hiệu của Bắc Triều Tiên hoạt động theo chế độ kiểm tra trong thời gian chuẩn bị phóng tên lửa, tức là tín hiệu viễn trắc của tên lửa để truyền dữ liệu về tình hình cho cơ sở ở mặt đất và các sóng radar điều khiển liên lạc của các căn cứ mặt đất.


Đầu tháng này, Bắc Triều Tiên đã bố trí hai tên lửa "Musudan" tại căn cứ tên lửa Gangwon Wonsan của mình ở phía bắc của đất nước trên bờ biển Nhật Bản. Trong suốt những ngày này đã tiến hành các hoạt động theo dõi hành chức tương đối mạnh của hệ thống thông tin liên lạc "Musudan" và căn cứ, cũng như các hệ thống kiểm tra tại chính căn cứ, bao gồm cả radar.


Ракета "Ынха-3" ("Млечный путь"), Северная Корея


Mặt khác, hạm tàu chống tên lửa USS «Obsevation Island» (trọng lượng rẽ nước 17.015 tấn) đã tiến hành quan sát các tên lửa đạn đạo, ngày 26 tháng Tư đã trở về căn cứ Sasebo của Mỹ. Hạm tàu này đã ở trong vùng biển Nhật Bản cho đến trung tuần tháng này đề phòng trường hợp Bắc Triều Tiên phóng tên lửa. Sau khi xác nhận các công việc chuẩn bị ở Bắc Triều Tiên đã dừng, hoạt động quan sát, rõ ràng, tạm thời giảm bớt.



Tuy nhiên, hai tên lửa "Musudan" vẫn còn tại căn cứ. Triển khai các tên lửa tầm trung "Rodong" và các tên lửa tầm ngắn  "Scud" đang tiếp tục, tổng cộng 7 tên lửa, tại căn cứ Hamgyong Namdo. Bắc Triều Tiên cảnh báo rằng nếu các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn còn kéo dài cả vào tháng Năm sau khi chúng kết thúc vào 30 tháng Tư, thì Bình Nhưỡng sẽ tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa. Có khả năng  rất lớn rằng Bắc Triều Tiên tiếp tục triển khai 9 tên lửa đạn đạo để đe dọa quân đội Mỹ.



CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc diễu binh  diễn ra vào ngày 27 tháng bảy, kỷ niệm 60 năm đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên.



Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc chờ đợi những thách thức mới  từ phía Bắc Triều Tiên, bao gồm các vụ phóng thử tên lửa và thử nghiệm vũ khí hạt nhân, trước thềm kỷ niệm ngày này. Dự kiến duy trì tình trạng sẵn sàng đánh chặn với sự hỗ trợ của các tàu Aegis và hệ thống phòng không trên mặt đất Patriot-3 (PAC-3).

Bản gốc: 北朝鮮、ミサイル発射準備を停止 米軍、監視を一時緩和

Đọc thêm:
Những nhân viên Nam Triều Tiên cuối cùng ở Kaesong về nước (VOA). - Kaesong, biểu tượng duy nhất của hợp tác liên Triều, bị đóng cửa (RFI). - 7 người Nam Triều Tiên bị giữ lại ở Kaesong (VOA). - “Triều Tiên vẫn chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo” (PNTP).  - Nhật-Nga lên án chương trình hạt nhân Triều Tiên (TTXVN).  - Triều Tiên giữ lại 7 công dân Hàn Quốc tại Kaesong (TTXVN).
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter