Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

CHDCND Triều Tiên không có tiềm lực để chống lại Hoa Kỳ


Новость на Newsland: У КНДР нет потенциала противостоять США

У КНДР нет потенциала противостоять США


Leonhid Ivashov

Nguồn: topwar.runewsland.com

Kichbu posted on 15.04.2013



CHDCND Triều Tiên không có tiềm lực để đe dọa và chống lại Mỹ.


Hiện tại chúng ta quan sát thấy trên bán đảo Triều Tiên cuộc xung đột trong khuôn khổ của một cuộc chiến tranh thông tin và không hơn thế. Không có chiến tranh hạt nhân nào, huống chi là với tên lửa, sẽ không có và không thể diễn ra. Trong cuộc xung đột này có các bên liên quan, nhưng không bên nào trong số các bên có lợi ích  với một cuộc chiến tranh lớn, hơn thế lại là chiến tranh tên lửa: cả Hàn Quốc, cả CHDCND Triều Tiên, cả Hoa Kỳ, cả Nhật Bản. Trong cuộc chiến tranh không có các bên liên quan, có nghĩa, các cơ hội để ngăn chặn xung đột tương đối lớn.

Trong cuộc chiến tranh thông tin, tuyên truyền này Bắc Triều Tiên dựa vào toàn bộ kho vũ khí của mình.

Nhưng trong cuộc chiến tranh thông tin, tâm lý có những chủ sở hữu các khoản tài trợ. Mỹ thổi phồng tình hình này, tiến hành với quân đội Hàn Quốc các cuộc tập trận mạnh: những chuyến bay của máy bay ném bom hạt nhân dọc theo biên giới, những hành động tấn công mà đối tượng của chúng, dĩ nhiên, là Bắc Triều Tiên.

Với mục đích gì? Thứ nhất, các nhà lãnh đạo trẻ mới lên cầm quyền: một người phụ nữ khả ái ở Hàn Quốc trở thành tổng thống, và đồng chí Kim Jong Un kế thừa chức vụ của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Rõ ràng là họ đang chịu ảnh hưởng của các chuyên gia quân sự do đó người Mỹ đã tính đến hoàn cảnh này và điều rằng các nhà lãnh đạo mới (đặc biệt nhà lành đạo Bắc Triều Tiên) trong tình hình này phải cho cả giới quân sự, và cho cả toàn thể nhân dân của mình thấy tinh thần sẵn sàng bảo vệ độc lập, an ninh của đất nước cũng giống như cả ông nội, cả cha của mình đã thực hiện điều này.

Quân đội Bắc Triều Tiên lớn hơn Nga, thậm chí về số lượng vũ khí. Thật ra, họ có không phải vũ khí hoàn toàn mới, nhưng dù sao đó là sức mạnh đe dọa. Lẽ tự nhiên, họ sẽ không sử dụng nó, nhưng thể hiện tinh thần sẵn sàng áp dụng để kiềm chế chiến tranh, họ buộc phải thế. CHDCND Triều Tiên trong cuộc chiến tranh tâm lý, thông tin này dựa vào toàn bộ kho vũ khí của mình, trong đó kể cả dựa vào vũ khí hạt nhân (theo số liệu của Mỹ, họ không có đầu đạn hạt nhân nào), và dựa vào những tên lửa mà họ đã phát triển và thử nghiệm thành công - tầm  xuyên lục địa, trung và ngắn (mặc dù họ không có tên lửa tầm xuyên lục địa). Đương nhiên, Hàn Quốc đáp lại cũng với giọng điệu như vậy.

Vị thế của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản đang tăng lên.

Người Mỹ và người Nhật Bản hôm nay đã nhận được các lợi tức? Chẳng hạn, họ đã cố chơi nước trên với cả chúng ta: "Các vị thấy đấy, các vị đang chống lại hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ, và thế là nảy sinh mối đe dọa hiện thực". Ngay chính quyền Obama giải thích như vậy cho nhân dân của mình và thậm chí còn làm họ sợ hãi để không cản trở các khoản chi tiêu quân sự.

Nhật Bản đã hưởng lợi trong vấn đề Triều Tiên. Bởi theo hiến pháp, Nhật Bản bị cấm sở hữu các lực lượng vũ trang, bộ quốc phòng, bộ tổng tham mưu của mình và v.v… Còn bây giờ Nhật Bản, thực chất,  đã vượt ra ngoài khung hiến pháp và có lực lượng vũ trang mạnh nhất, chế tạo tên lửa của mình, mà không ai lên án họ. Trước các sự kiện Fukushima, họ đã nghiên cứu đầu đạn hạt nhân. Bởi vậy bây giờ các vị thế của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản đang tăng lên.

Người Mỹ cũng bằng các cuộc tập trận quân sự của mình để kiểm tra xem thái độ của ban lãnh đạo mới của Trung Quốc; họ nghĩ, có lẽ, ngay cả về điều rằng một Putin mới sẽ hành sử như thế nào trong tình hình này… Có nghĩa đây là - chiến dịch địa chính trị tổng hợp. Nhưng người Mỹ cũng không liên can trong cuộc chiến tranh lớn, mà chỉ đẩy người Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc vào cuộc xung đột huynh đẹ tương tàn, cũng như họ đã làm điều này ở Trung Đông, Bắc Phi, và đang nổ lực ngay cả ở Nam Mỹ, - đối với họ đây là nhiệm vụ to lớn.

 
Các phương tiện truyền thông thường xuyên đưa tin theo lối rập khuôn, mô tả Bắc Triều Tiên như khủng long thời hang động.

Hôm nay, tôi nghĩ, cần đưa lối văn hoa mỹ  theo hướng các cuộc đàm phán, hiệp thương chính trị ngoại giao và nắm vững tình hình. Khác đi, lạy Chúa, một sự cố tình cờ nào đó trên vĩ tuyến 38, nơi có phóng tuyến đối đầu, - và tiếp theo chiến tranh sẽ diễn ra lặng lẽ. Bởi cách khu vực này 40 km là thủ đô của  Hàn Quốc. Nếu họ tấn công, thì có đáp trả: về phía Hàn Quốc sẽ có người Mỹ với lực lượng không quân. Đây không phải là điều mong muốn cả đối với Triều Tiên, cả đối với Nga, cả đối với Trung Quốc. Cần phải kiềm chế tình hình.

Ở đây vần đề chủ yếu: người Miền Nam có được sự đảm bảo an ninh - đó là Hoa Kỳ, còn Bắc Triều Tiên - không. Cần nghĩ để Tổ chức hợp tác Thượng Hải (cần nâng cao nó) đã xác định sự bảo đảm như thế đối với Bình Nhưỡng.

Tôi không nghĩ rằng Bắc Triều Tiên - những người mất trí sẽ tấn công đầu tiên, hơn thế với tên lửa thì không thể đùa được. Họ không có tiềm lực có khả năng đe dọa và đối đầu với Mỹ, bởi vì đó sẽ là tự sát.

Tuy nhiên các phương tiện truyền thông thường xuyên đưa tin theo lối rập khuôn, mô tả Bắc Triều Tiên như khủng long thời hang động. Ngay cả các nhà báo và các nhà chính trị học nghiêm túc cũng thường nói về điều này. Nhưng thời hang động không có cường quốc hạt nhân và 20 năm trong điều kiện bị cấm vận sẽ không thể đứng vững được. Còn nếu bây giờ đặt Nga vào hoàn cảnh của Triều Tiên, thì chỉ sau hai tuần chúng ta bắt đầu chết. Còn họ trụ vững và đồng thời đang phát triển.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter