Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Duy trì Ucraina trong tình hình hiện tại là không thể


Сохранение Украины в нынешнем виде невозможно


Kichbu theo: rosbalt.ru

Kiev. Ngày 3 tháng Một. Tình hình Ucraina phát triển từ xấu đến tồi tệ hơn, bởi vậy cuối cùng đất nước sẽ được tháo gỡ bằng sức mạnh. Nhà chính trị học của Ucraina Yuri Romanenko trao đổi về vấn đề này với phóng viên của “Rosbalt”.

Theo lời của ông, cần hiểu những gì đang xảy ra ở Ucraina chủ yếu được xác định bởi các giới hạn bên ngoài. Ông cho rằng Vilnius và các sự kiện tiếp theo sau đó là sản phẩm không phải của tổng thống Ucraina Viktor Yanukovych, mà của Hoa Kỳ và Nga.

"Thứ hai: tình hình Ucraina phát triển từ xấu đến tồi tệ hơn, bởi vậy cuối cùng đất nước sẽ được tháo gỡ bằng sức mạnh. Thứ ba: trong việc tháo gỡ bằng sức mạnh không phải những người tốt và đứng đắn sẽ chiến thắng, mà những người được tổ chức tốt hơn và vũ trang tốt hơn. Thứ tư: trong cuộc đấu tranh của những người được tổ chức, quan trọng là sự hiện diện của các lãnh tụ và thủ lĩnh hiểu được mục tiêu của tổ chức mà họ lãnh đạo, cũng như mục đích của các đối thủ bên ngoài mà họ chắc chắn bị lôi kéo vào cuộc đấu tranh này. Phụ thuộc vào điều này là độ dài, cường độ của cuộc đấu tranh, cũng như những nạn nhân mà đất nước tất yếu phải gánh chịu"- chuyên gia chỉ rõ. "Thứ năm: duy trì Ucraina trong hình thức hiện tại thực tế là không thể do nhà nước hiện hành thiếu các nguồn lực, thiếu sự đồng thuận về tương lai của đất nước cấp độ của giới tinh hoa quần chúng. Trong khi đó, sự đồng thuận hiện có của các diễn viên bên ngoài không có khả năng giải quyết được mâu thuẫn nội tại. Từ đó - thứ sáu: theo mức độ sâu sắc của cuộc khủng hoảng ở Ucraina, sự đồng thuận bên ngoài này sẽ suy giảm và lôi kéo các đối thủ bên ngoài ủng hộ các diễn viên của họ ở Ucraina. Điều này đang làm tăng khả năng phân chia đất nước, mà nó sẽ được hợp pháp hóa bởi sự đồng thuận bên ngoài mới sau khi sau khi cán cân quyền lực sẽ được định hình. Thứ bảy: sự phân chia đất nước có thể tránh được nếu xuất hiện khối  Maidana + khối các trùm tài phiệt mà nó sẽ vượt ra ngoài khuôn khổ trò chơi chính trị của Yanukovych. Chế độ chính trị này có thể ổn định hơn nếu đề cử lãnh đạo có sức hấp dẫn, có khả năng cân bằng các lợi ích mâu thuẫn của quần chúng, các trùm tài phiệt và các diễn viên bên ngoài. Như cũng một năm trước đây, tôi ước tính xác suất của kịch bản này 20% ​​trên 80% ", - Yuri Romanenko kết luận.

 

Nhắc lại rằng các cuộc biểu tình trên đường phố chống chính phủ đang tiếp tục tại trung tâm Kiev tháng rưỡi nay.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter