Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Nhật Bản: "Izumo" đó chỉ là tàu khu trục, có khả năng mang máy bay trực thăng?


"Идзумо" это просто эсминец, способный нести вертолеты?


Kichbu theo: militaryparitet.com

Con tàu mới của Hải quân Nhật Bản dưới tên gọi "Izumo" có bong tàu và kích thước gần tương tự tàu sân bay" Shōkaku" và "Zuikaku" đã từng tham gia vào cuộc tấn công căn cứ Trân Châu Cảng của Hải quân Hoa Kỳ  năm 1941, nhưng chính phủ của đất nước khăng khăng nói  rằng đó không phải là một tàu sân bay, ajw.asahi.com đưa tin ngày 7 tháng Một.
 

 























Với chiều dài khoảng 250 m và lượng rẽ nước tiêu chuẩn 19.500 tấn, "Izumo" là con tàu lớn nhất trong biên chế của Hải quân Nhật Bản. Trên boong của nó 9 máy bay trực thăng đồng thời có thể hạ cánh. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng và chỉ huy Hải quân khăng khăng cho rằng con tàu này được hạ thủy vào mùa hè năm ngoái "chỉ là tàu khu trục, có khả năng vận chuyển máy bay trực thăng". Các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc và Hàn Quốc nói rằng " bán hàng không mẫu hạm” này là minh chứng cho thiên hướng rẽ phải của chính sách đối ngoại của Nhật Bản.

Nhà báo quân sự Shinichi Kiyotani nói rằng "theo tiêu chuẩn quốc tế của lớp tàu này, "Izumo" đó là tàu sân bay. Chính phủ sợ phải thừa nhận thực tế này, bởi vì lo ngại những hậu quả chính trị. "Cẩm nang về tàu chiến Jane's Fighting Ships có uy tín của Anh xuất bản hàng năm phân loại tàu này như tàu chở máy bay trực thăng. "Izumo" sẽ thay thế tàu khu trục – chở máy bay trực thăng "Sirane" có lượng rẽ nước tiêu chuẩn 5200 tấn. Hải quân Nhật Bản đã có hai "tàu khu trục chở máy bay trực thăng" "Hugo" và "Ise" có lượng rẽ nước tiêu chuẩn hơn 10.000 tấn mỗi chiếc. Hiện còn thêm một chiếc cỡ “Izumo” đang ở trong giai đoạn xây dựng, điều này có nghĩa là Hải quân Nhật Bản sẽ có bốn tàu lớn lớp này.

Máy bay tiêm kích hạ cách theo chiều thẳng đứng như F-35B có thể đậu trên “Izumo”, nhưng một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng nói rằng "hiện đại hóa như vậy là có thể, nhưng thực tế là không khả thi, vì nó sẽ đòi hỏi một lượng lớn thời gian và tiền bạc, kể cả cho việc mua máy bay chiến đấu và huấn luyện nhân lực cần thiết để vận hành chúng".

Cựu chỉ huy của Hải quân Nhật Bản Yoji Koda đã nói: " Izumo " đó là một con tàu về cơ bản khác với tàu sân bay. Nếu trong tương lai xuất hiện điều kiện tương ứng và quyết định xem có nên xây dựng một tàu sân bay,  chiếc tàu như vậy có thể được xây dựng chỉ sau khi giải thích cho công chúng biết cần để làm".


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter