Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Triều Tiên: 20 bài hát và bài ​​thơ dành cho thông điệp năm mới của Kim Jong Un

Ким Чен Ын

Новогоднему обращению Ким Чен Ына посвятили 20 песен и поэм


Kichbu theo: Lenta.ru

Các nhà văn Bắc Triều Tiên đã sáng tác khoảng 20 tác phẩm văn học dành cho chương trình thông điệp năm mới qua truyền hình của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. ITAR-TASS dẫn theo hãng thông tấn nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA đưa tin về điều này.

Những bài thơ và bài hát được sáng tác bởi các hội viên của Hội Nhà văn CHDCND Triều Tiên được phát sóng tại các nhà máy của Bắc Triều Tiên. Ngoài ra, trong nước các cuộc biểu tình ủng hộ chính quyền cầm quyền đang tiếp tục.

Các phương tiện truyền thông trước đó đưa tin rằng người dân Bắc Triều Tiên bắt buộc phải học thuộc lòng thông điệp năm mới của nhà lãnh đạo đất nước. Tại các nhà máy và trường học tổ chức seminar, ở đó giảng viên giải thích ý nghĩa của bài phát biểu của Kim Jong Un.

 

Bài phát biểu năm mới của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên kéo dài gần nửa giờ. Trong đó, ông kêu gọi cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và cảnh báo rằng cuộc chiến tranh mới trên bán đảo Triều Tiên sẽ biến thành thảm họa hạt nhân đối với Hoa Kỳ.

Ngoài ra, trong thông điệp năm mới, Kim Jong Un lần đầu tiên công khai bình luận về vụ tử hình chú dượng Jang Song Taek. Kim Jong Un không chỉ ra sự kiện này một cách trực tiếp, nhưng nhận xét rằng đảng Lao động cầm quyền đã trở nên mạnh mẽ hơn sau khi loại bỏ được "cặn bã".

Jang Song Taek được xem nhân vật có ảnh hưởng nhất thứ hai ở CHDCND Triều Tiên. Vụ tử hình ông vào giữa tháng Mười hai là một bất ngờ đối với các nhà quan sát nước ngoài. Chính thức, ông bị buộc tội tham nhũng và cuộc sống phóng đãng. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Kim Jong Un bắt đầu loại bỏ những đối thủ cạnh tranh trong cuộc đấu tranh giành quyền lực cá nhân.


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter