Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Hoa Kỳ thử nghiệm vũ khí sinh học trên đảo Okinawa trong những năm 1960s


 

США в 1960-х годах испытывали биологическое оружие на Окинаве

Kichbu theo Lenta.ru

Quân đội Hoa Kỳ trong những năm 1960, đã thử nghiệm vũ khí sinh học trên đảo Okinawa của Nhật Bản. Kyodo News dẫn theo các tài liệu của chính phủ Mỹ hiện có tài tòa soạn đưa tin.

Theo các thông tin của báo, vào giai đoạn giữa năm 1961 và 1962 các vụ thử nghiệm vũ khí sinh học đã được tiến hành, ít nhất, gần chục lần. Binh lính đã rải nha bào nấm gây bệnh xuống các cánh đồng lúa quan sát tác động của chúng đối với cây trồng.

Theo Agence France-Presse, nấm gây bệnh đã được biết ở 85 nước trên thế giới. Trong tự nhiên hoang dã nó hàng năm phá hủy diện tích gieo trồng lúa cỡ khoảng đủ cho 60 triệu người sinh nhai.

 Новость на Newsland: США проводили биологические испытания на Окинаве

Những thử nghiệm tương tự, theo Kyodo News, người Mỹ tiến hành trên lãnh thổ Đài Loan. Khung thời gian của những thử nghiệm này, cũng như các chi tiết khác của chúng, Kyodo News, tuy nhiên, không dẫn ra.

Trước đó, trên báo chí Mỹ công bố những tài liệu về thử nghiệm vũ khí sinh học ở Puerto Rico và Hawaii, nhưng những dữ liệu có liên quan đến Okinawa được công bố lần đầu tiên. Chính thức, tất cả các chương trình phát triển vũ khí sinh học Hoa Kỳ đã đóng lại vào năm 1969.
 Японские фермеры на рисовых полях, 1966 год

 AP Photo/M. Chigita
Tỉnh Okinawa bị chiếm đóng bởi quân đội Mỹ vào năm 1945, trong Chiến tranh thế giới thứ hai, được quản lý từ Washington cho đến năm 1972. Sau khi chuyển giao Okinawa cho chính phủ Nhật Bản, các căn cứ quân sự Mỹ tiếp tục hiện diện trên đảo: hiện nay có 14 căn cứ của quân đội Hoa Kỳ đóng tại tỉnh.

Xem thêm:



-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter