Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Putin có thể chiến thắng cuộc đấu võ thuật của các nhà lãnh đạo thế giới

Новость на Newsland: Путин — сильнейший из глав государств в спортивных единоборствах

СМИ: Рукопашная схватка мировых лидеров закончилась бы победой Владимира Путина


Kichbu theo politobzor.net



Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lọt vào danh sách 11 nhà lãnh đạo thể thao nhất của các quốc gia do The Health Fitness Revolution bình chọn. Bài báo nói  rằng người đứng đầu nhà nước Nga không chỉ là một bậc thầy về võ thuật, mà còn cưỡi ngựa, trượt tuyết, câu cá, chơi cầu lông và khúc côn cầu, đi xe đạp.



Ngoài Putin, trong danh sách còn có đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama, hai cựu lãnh đạo của Nhà Trắng, George W. Bush Bill Clinton, thủ tướng Australia Tony Abbott, tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, thái tử Charles của nước Anh, Đại Công tước Henri của Luxembourg, cựu thủ tướng Anh Tony Blair, tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen vua Bhutan Jigme Khesar Namgyal Wangchuck.



Bài báo nhận xét rằng khó nói ai trong số các nhà đương kim lãnh đạo và cựu lãnh đạo thể thao nhất, bởi vì đào tạo thể lực được xác định bởi nhiều thông số khác nhau và chúng quan trọng như nhau. Vì vậy, nếu những người đứng đầu nhà nước quyết định thi đấu võ thuật, thì, chắc chắn, Putin có nhiều cơ hội để chiến thắng. Nếu họ chơi bóng rổ, thì, chắc chắn, Obama sẽ thắng. Chạy thi và đua xe đạp, có lẽ Rasmussen và tổng thống Bush sẽ cán đích đầu tiên.


Ý tưởng chính của bài viết do InoTV truyền tải: "Không quan trọng người đứng đầu quốc gia nào thể thao nhất, quan trọng hơn là, qua bài viết này, chúng tôi khích lệ tất cả các nhà lãnh đạo thế giới có quan điểm tích cực không chỉ về sức khỏe của bản thân mình, mà còn sức khỏe của cả nhân dân của họ.

Vào cuối tháng Mười hai năm 2013, báo Anh The Times gọi tổng thống Nga Vladimir Putin "nhân vật của năm trên trường quốc tế".  Theo ý kiến của các phóng viên, một số chính khách phương Tây nên học hỏi từ người đứng đầu nhà nước Nga. Trong bài viết, các nhà phân tích so sánh ứng xử của tổng thống Nga trên vũ đài chính trị với hành động của một vận động viên có kinh nghiệm.

"Thứ nhất, ông nghĩ trước hai bước. Nếu có vấn đề với Putin, thì bạn phải có một kế hoạch", - The Times trích dẫn lời của nhà phân tích Đức Ulrich Ladurnera.

Các nhà báo Anh cũng nhấn mạnh rằng tổng thống Nga biết cách xử sự thận trọng với các đối thủ của mình. "Trong  môn võ judo, kỹ thuật này có thể nằm ở  chỗ là ông ấy  sẽ quật đối phương của mình xuống sàn, và sau đó sẽ lịch sự giúp người đó đứng dậy, nhưng đồng thời sẽ nhìn vào anh ta với sự đe dọa", - The Times viết.

Vladimir Putin cũng biết cách áp đặt cho đối thủ những nguyên tắc chơi của mình. "Không đủ sức để đánh bại đối thủ, ông sẽ không mong muốn đấu với bạn không theo các quy tắc của bạn", - tờ báo nhận xét. Trong số các chiến thắng lớn của Vladimir Putin, các nhà báo trước hết chỉ ra giải pháp tình hình Syria.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter