Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

SMI: Việt Nam đã suy tính mua xe tăng T-90 của Nga

СМИ: Вьетнам задумался о покупке российских танков Т-90

СМИ: Вьетнам задумался о покупке российских танков Т-90


Kichbu theo: vz.rutopwar.ru

Bộ Quốc phòng Việt Nam đang xem xét khả năng nâng cấp T-72 hiện đang trang được trang bị cho quân đội và mua những xe tăng T-90 mới của Nga.
Xe tăng thiết giáp của đất nước từ lâu đã cần được nâng cấp và cho đến hôm nay chủ yếu chỉ là những xe tăng T-55 và T-72 do Liên Xô sản xuất. i-Mash.ru đưa tin.
Bộ Quốc phòng Việt Nam đang xem xét khả năng nâng cấp T-72 hiện đang được trang bị cho quân đội và mua  xe tăng T-90 mới của Nga. Các chuyên gia quân sự đã nghiên cứu xe tăng T-90 và theo dõi hoạt động của chúng trong thời gian tập trận ở Ấn Độ,  mà các xe tăng T-90C được cấp phép trang bị cho quân đội của quốc gia này.



Xe tăng Nga hoàn toàn đáp ứng đủ các nhu cầu của quân đội Việt Nam. Tuy nhiên cũng có sự khó khăn với tiêu chuẩn hóa lớp xe tăng như thế này. Để giảm chi phí cho việc duy trì các đơn vị xe tăng, cần phải tái vũ trang đầy đủ cho các loại xe chiến đấu mới, mà việc này sẽ kéo theo sự phức tạp về tổ chức và hậu cần.

Xe tăng T-90 được chế tạo cuối những năm 1980s - đầu những năm 1990s, như hình thức hiện đại hóa xe tăng nội địa T-72B. Tuy nhiên, sau đó, xe tăng này đã được trang bị cho quân đội với nhãn mác T-90. Sau khi nhà thiết kế trưởng Vladimir Potkin qua đời, chiếc xe tăng này đã chính thức được đặt tên "Vladimir".
Sự phát
hơn nữa   từ năm 2001 đến năm 2010, T-90 được công nhận là xe tăng bán chạy nhất trên thị trường buôn bán vũ khí loại xe tăng này. Ngoài ra, việc lắp ráp các xe tăng này đã được cấp phép thực hiện ở Ấn Độ.

Năm 2010 được đánh dấu bởi giá xe tăng  70 triệu ruble, trong khi chi phí của một chiếc xe tăng mới là 118 triệu ruble. Nhưng vào cuối năm 2011 việc mua xe tăng T-90 cho lực lượng vũ trang Nga bị ngừng lại. Vào tháng Chín năm 2011, tại triển lãm quốc tế vũ khí lần đầu tiên công khai giới thiệu T-90CM, một phiên bản đồng đẳng mới của T-90.


Xem thêm:
Siêu tăng T-90 có phải “món hời” mà Việt Nam nên mua? (Soha).
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter