Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Trung Quốc: những tàu sân bay phù du



Китай: эфемерные авианосцы


Yuval Krajski, Edgar Vereiski (Đức)

Kichbu theo: stop-news.com



Trung Quốc quốc gia mạnh về quân sự?
Không - không phải
thế.
Quân đội Giải phóng Nhân dân
Trung Quốc (PLA) vũ khí đáng gờm?
Đúng, nếu sức mạnh của quân đội chỉ xét về số lượng của nó.

PLA - quân đội lớn nhất về  số lượng trên thế giới - 2,4 triệu người đang phục vụ hiệu quả.

Khi cần thiết, trong thời chiến, về mặt lý thuyết, Trung Quốc có thể huy động lên đến 400 triệu người.

Về mặt lý thuyết bởi vì Trung Quốc không thể đảm bảo về mặt vật chất cho đội quân như thế, nhưng điều quan trọng nhất - Trung Quốc không có khả năng kể cả di chuyển quân bằng các phương tiện vận tải, kể cả việc bố trí quân, kể cả trang bị vũ khí, cũng như để nuôi ...

Tuy nhiên,  400 triệu thật ấn tượng - nhiều hơn dân số của Hoa Kỳ, và gần gấp 3 lần dân số của Nga.

Trung Quốc đang đe dọa ai?

Thực sự - chẳng ai cả.

Bán thực sự (tôi xin lỗi vì sử dụng từ sai) - Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc đang có tranh chấp lãnh thổ thậm chí xung đột.

Nhưng không một nước nào trong số các nước này không bao giờ sẽ tấn công Trung Quốc, nhưng tình hình căng thẳng đã trở thành bối cảnh tự nhiên đối với chính sách ở Đông Nam Á.

Xung đột giữa Trung Quốc và Đài Loan đã trở nên nhất thiết thế nào.
Kỳ lạ thay - cuộc xung đột này không ngăn cản Trung Quốc  nhập từ Đài Loan cơ sở yếu tố cho thiết bị điện tử sản xuất Trung Quốc.

Cuộc xung đột giữa Trung Quốc và Đài Loan đã trở nên nhất thiết như thế nào.

Kỳ lạ - cuộc xung đột này không cản trở Trung Quốc nhập t Đài Loan nhận cơ sở yếu tố cho thiết bị điện tử được sản xuất bởi người Trung Quốc.

Mặt khác, sự tương tác này của một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất hang điện tử (lưu ý - không phải về lý thuyết) với một Trung Quốc tương đối lạc hậu và thù địch, không gây nên ở bất kỳ ai sự   tước đoạt.

Trong nước, quân đội công cụ để răn đe đối với Tây Tạng và người Hồi giáo thường xuyên chống đối chính quyền trung ương.

Trung Quốc có đến 29 triệu người Hồi giáo theo đạo Hồi người Hui, Salar, Dunsyanov, Baoants, người Uighur, Kazakh, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Tajikistan Tatars.

Trong không gian tuyên truyền, Trung Quốc "đe dọa" Hoa Kỳ Nga.

Tuy nhiên, đối với Hoa Kỳ Nga dù có là mối đe dọa của ai đi nữa - hoàn toàn là lý thuyết, nhưng thực tế là Trung Quốc đang tích cực xâm chiếm không gian sống (bao gồm cả) các nước này - một thực tế không thể chối cãi.

Tuy nhiên ở đây sẽ nói về vấn đề khác.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đang tích cực định vị bản thân trong không gian toàn cầu như một quốc gia mạnh về quân sự - đặc biệt, về mặt vũ khí.

, ở một mức độ nào đó - không phải không có cơ sở: Trung Quốc đã nhanh chóng tham gia vào nhóm mười nước xuất khẩu vũ khí lớn nhất , mặc dù chỉ mỗi Pakistan mua vũ khí của Thiên triều.

Phương pháp chủ yếu để chế tạo vũ khí "mới" ở Trung Quốc - sao chép  thành công các mẫu của Liên Xô Nga.

Sự thành công thực sự của Trung Quốc - trong lĩnh vực vũ khí và trang thiết bị, mà ở đó Trung Quốc tích cực hợp tác với nền khoa học Xô Viết tiên tiến vào thời bấy giờ.

Hiệu quả tích cực - sự phát triển ngành vũ trụ của Trung Quốc.

Gần đây với sự phô trương đã tuyên bố: Trung Quốc đang thiết kế "siêu mẫu hạm" có lượng rẽ nước 110 nghìn tấn.

Hmm... Chắc chắn lớn hơn một chút so với người Mỹ, tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực hải quân, Trung Quốc không có đủ khả năng để chế tạo một hàng không mẫu hạm như thế.

 Китай: Эфемерные авианосцы и технологическая недостаточность

Hoa Kỳ là cường quốc hàng đầu trong việc thiết kế hàng không mẫu hạm.

Dự án hàng đầu - lập kế hoạch việc xây dựng 3 tàu sân bay "Gerald Ford" có lượng rẽ nước, như các bạn đã biết, nhỏ hơn tàu sân bay phù du Trung Quốc - "chỉ" 100 nghìn tấn.

Ngay cả  hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth của Vương quốc Anh, dự kiến ​​sẽ được hạ thủy vào năm 2014, lượng rẽ nước 71 nghìn tấn.

Còn bởi tham gia chế tạo nó, thực sự, là những kỳ cựu của công nghệ hiện đại các công ty của Vương quốc Anh  BAE Systems Surface Ships, BAE Systems Submarine Solutions, Babcock Marine и Thales Group của Pháp.

Thẳng thắn mà nói, những nỗ lực của các nước lạc hậu trong lĩnh vực công nghệ nhằm trấn an tầng lớp thấp nhất của mình, nói rằng, chúng ta – đất nước mạnh, nghe chán ngấy.

Mạnh mẽ, nhưng với công nghệ lạc hậu.

Tàu phá băng của Trung Quốc đã vội vàng giải cứu tàu nghiên cứu của Nga "Akademik Shokalsky".

Giải cứu được không? Không - bây giờ chính nó lại lâm nạn.

Và vậy là người Mỹ (tàu phá băng Polar Star được chế tạo Hoa Kỳ vào năm 1976 và vẫn còn khả hoạt động cho đến bây giờ đã rời Seattle) sẽ có thể giải cứu được cả hai con tàu, về chúng báo chí Nga gần đây đã cho biết - nói rằng, tàu phá băng vùng cực của Nga đã vượt trội đội tàu Hoa Kỳ.

bây giờ chúng nằm ở đâu, những đứng đầu” này?

Thêm một mẫu được sản xuất hàng loạt “không có những tương tự”: Ở Nga để hoạt động tại những kinh độ cao đã chế tạo tàu chở dầu (trọng tải) 70 nghìn tấn.

Thú vị không? Thú vị - chúng ta, những người đang sống ở châu Âu, một thời từng làm việc trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga, vui mừng với những thành tích của chiếc nôi khoa học của chúng ta!

Vậy mà kênh truyền hình Nga đã làm hại ngay cả sự kiện tuyệt vời này. Hóa ra, trên thế giới không có mẫu tương tự như chiếc tàu mới.

Vâng, ở đây thì nói gì được nhỉ…

Khi ghi hình trên tàu chở dầu, camera lướt theo bệ điều khiển quá trình bóc/ dỡ dầu, nhìn thấy rõ những người điều hành hệ thống cấp dầu đang sử dụng các thiết bị của Đức và Hà Lan.

Làm thế nào có thể khi trương các hệ thống và các thiết bị nước ngoài lên để nói về tính độc đáo?
Ở Liên Xô
không có bệnh phô trương như vậy, nhưng còn thành tích .
Liên quan đến tải trọng của tàu chở dầu thì sao, thì, có lẽ, phngs viến cũng đúng - không những tàu tương tự, hoặc đội tàu tiên tiến của thế giới đã lùi xa vào dỉ vãng.

Nga đã tạo tàu chở dầu LR1 khá là thiện cảm (Large/Long range1), cái gọi là, oiler - tàu chở dầu hạng nặng loại 1, và không lớn hơn thế.

Nhưng cũng thêm LR2 - tàu chở dầu hạng nặng loại 2,   VLCC (Very Large Crude Carrier) - tàu chở dầu hạng nặng loại 3, ULCC (Ultra Large Crude Carrier) siêu tàu chở dầu (hơn 320 000 lên đến 500 nghìn tấn) ...

Những thành tựu của Trung Quốc - "tàu sân bay" Liêu Ninh, được biết đến như "Riga" (trước năm 1990) hoặc "Varyag".

Tàu sân bay đầu tiên và duy nhất tại thời điểm này của Trung Quốc.

Trên thực tế, Trung Quốc đã mua lại nó từ Ucraina theo giá cân sắt vụn -  25 triệu dollars, với mục đích tổ chức trung tâm giải trí nổi.

Nhưng sau đó đã nghĩ lại, biến từ sắt phế thải thành tàu sân bay.

Trung Quốc đã tuyên bố như thế về việc xây dựng tàu sân bay hạt nhân.

Mục đích - cạnh tranh với các hàng không mẫu hạm lớn nhất của Hải quân Hoa Kỳ.

Nhưng bây giờ Trung Quốc chẳng cạnh tranh được với ai. Với Nga? Chắc gì - trong thời gian khi Trung Quốc nói về việc chế tạo, Nga đến năm 2020, thực sự đang nâng cấp "Admiral Kuznetsov" của họ với lượng rẽ nước 60 nghìn tấn với bệ phóng hạt nhân.

Nói chung, Trung Quốc định lấy đâu ra bộ tài liệu kỹ thuật cho "siêu tàu sân bay"?

Chính ở Trung Quốc không một công ty nào có khả năng thể hiện "giấc mơ Trung Quốc" thoạt tiên là trên giấy, bản vẽ, và sau đó  là con tàu sắt.

 

Theo "các nguồn thạo tin" nói, khi hiểu rằng dự án được tuyên bố nghe giống như chuyện cổ tích, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết - các tàu sân bay mới sẽ được chế tạo dựa trên các bản vẽ thiết kế của hang không mẫu hạm nguyên tử của Liên Xô cũ có lượng rẽ nước 80 nghìn tấn, có khả năng mang 60 máy bay.

Và tất cả, là nói về Trung Quốc.

Thiên triều cả những mục tiêu thực tế: trở thành thủ lĩnh trong hệ thống giao thông của Bắc Cực.

Và điều này nó đủ sức: có tiền - và cùng với các công ty Hàn Quốc tại Trung Quốc đã chế tạo các khối  công nghệ để xây dựng đội tàu vận tải ở Bắc Cực.

Hoa Kỳ Nga - không phải là đối thủ cạnh tranh, họ không có ý định (vì nhiều lý do) để đầu tư vào hệ thống giao thông vận tải, phía trước Trung Quốc vùng nước tự do.

Tàu hỏa đã đến ga cuối cùng, cám ơn vì đã cùng đồng hành với chúng tôi.


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter