Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Hàn Quốc kết án một người dân vì ca ngợi Bắc Triều Tiên trên mạng


Photo: Spencer Platt / Getty Images / AFP

Жителя Южной Кореи осудили за восхваление КНДР в сети


Kichbu theo Lenta.ru

Tại Hàn Quốc, tòa án đã bị kết án mười tháng trong một công dân công bố các bài viết trên mạng ca ngợi CHDCND Triều Tiên. Ngày 28 tháng Một, hãng Yonhap đưa tin về điều này.

Theo hãng tin, trong giai đoạn  từ 2009 đến 2012 người bị kết án đã viết trên blog của mình và trên các site khác những thông tin ca ngợi sức mạnh quân sự của của Bắc Triều Tiên. Như vây, ông đã vi phạm luật an ninh quốc gia nghiêm cấm việc ngợi ca hoặc tuyên truyền những tưởng chính trị của CHDCND Triều Tiên.

Được biết, bản án dành cho người bị kết án 48 tuổi được trì hoãn trong hai năm. Sự trì hoãn này liên quan đến vấn đề gì, hãng tin không làm rõ.

Quyết định này được thông qua một cách đồng thuận bởi bồi thẩm đoàn gồm bảy người, sau đó các quan tòa đã đưa ra phán quyết. Hãng tin nhấn mạnh rằng đây là trường hợp đầu tiên trong trong luật học của Hàn Quốc,  khi các bồi thẩm đã xem xét vụ án vi phạm luật về an ninh quốc gia. Tòa án bồi thẩm được áp dụng ở Hàn Quốc năm 2008 trong một hình thức hạn chế và dành lời cuối cùng cho các thẩm phán .

Luật An ninh quốc gia đã được thông qua tại Hàn Quốc vào năm 1948. Đặc biệt, Luật này tuyên bố đặt chủ nghĩa cộng sảnh và vieeck công nhận Bắc Triều Tiên như thực thể chính trị ngoài vòng pháp luật.

Đọc thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter