Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Hoa Kỳ đã điều động tàu ngầm nguyên tử đến Thái Bình Dương

Новость на Newsland: США перебросили в Тихий океан атомные подлодки

США перебросили в Тихий океан атомные подлодки для сдерживания России



Kichbu theo interpolit.ru

"Hơn 60 phần trăm tàu ngầm của Hoa Kỳ với vũ khí hạt nhân đã tập trung ở Thái Bình Dương, thực hiện nhiệm vụ  răn đe hạt nhân đối với Nga, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Đồng thời, vào bất cứ thời điểm nào,  4-5 tàu ngầm sẵn sàng ngay tấn công hạt nhân lập tức", - trong báo cáo "Các lực lượng hạt nhân của Hoa Kỳ, năm 2014", được công bố trên tạp chí "Bản tin của các nhà khoa học-nguyên tử " (Bulletin of Atomic Scientists), viết.

Theo Rossiyaskaya Gazeta đưa tin, trong một tài liệu được chuẩn bị bởi hai chuyên gia nổi tiếng người Mỹ Hans Christenson và Robert Norris, nhấn mạnh rằng tại thời điểm này Hoa Kỳ có khoảng 7.400 đầu đạn hạt nhân các loại. Trong số đó, 2.700 đang chuẩn bị để tiêu hủy theo các thỏa thuận quốc tế, 2.530 đang được bảo quản, còn 2.120 đang trang bị (cho các lực lượng vũ trang), trong số đó, 1.152 đầu đạn hạt được lắp đạt trên tên lửa xuyên lục địa của các tàu ngầm, 470 - trên các tên lửa đạn đạo trên đất liền, 300 - máy bay ném bom và chưa đến 200 đầu đạn hạt nhân là chiến thuật.
 
Như có thể thấy từ báo cáo, Hoa Kỳ trong chiến lược răn đe hạt nhân của họ dựa chủ yếu vào các tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân. Đồng thời, các tàu ngầm với vũ khí hạt nhân "trong hơn 60% trường hợp đang thực hiện hoạt động tuần tra ở khu vực Thái Bình Dương". "Điều này được thực hiện để trong trường hợp cần thiết bắt đầu một cuộc chiến tranh hạt nhân hoặc tấn công trả đũa vào Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, hoặc các phần phía Đông của Nga", - trong tài liệu nói.

 

США перебросили в Тихий океан атомные подлодки для сдерживания России  

Để tiến hành tuần tra chiến đấu, đã huy động tổng số 12 tàu ngầm với vũ khí hạt nhân trên tàu. Trong số này, 8-9 tàu ngầm liên tục nằm tại các khu vực chiến lược quan trọng. Đồng thời, 4-5 tàu ngầm, theo báo cáo "Các lực lượng hạt nhân Hoa Kỳ, năm 2014", đang ở trong trạng thái sẵn sàng thường trực chiến đấu để nhanh chóng tấn công vào các mục tiêu đã được định trước.

Trong báo cáo cũng nói rằng trung bình mỗi tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ với vũ khí hạt nhân tiến hành 2-3 chuyến tuần tra chiến đấu trong năm. Mỗi chuyến đi kéo dài trung bình 70 ngày, nhưng trong một số trường hợp, thời gian sẽ tăng lên đến 100 ngày và hơn.

Các nhà khoa học thừa nhận ra rằng trong những năm gần đây liên quan đến việc ký kết thoả thuận quốc tế, Hoa Kỳ bắt đầu giảm tích cực hoạt động tuần tra bởi các lực lượng khả năng mang vũ khí hạt nhân, nhưng đồng thời để hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của họ, chính phủ của tổng thống Barack Obama dự định sẽ chi tiêu trong 30 năm sắp tới khoảng 200 tỷ USD. Các chuyên gia cảnh báo rằng vũ khí hạt nhân hiện có trên thế giới thường xuyên mang lại mối đe dọa đối với sự sống trên Trái đất, bởi vì chúng có thể gây hấn xung đột hạt nhân từ một sai lầm bi thảm nào đó.


Xem thêm:


------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter