Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Trung Quốc chế tạo máy bay ném bom tầm xa thế hệ thứ nhất

Xian H-6

Xian H-6. Photo jeffhead.com


Китай создаст дальний бомбардировщик первого поколения


Kichbu theo: Lenta.ru

Viện Nghiên cứu  và thiết kế hàng không Thượng Hải (SADRI) đang thiết kế máy bay ném bom tầm xa đầu tiên của Trung Quốc, ở đó sẽ tích cực sử dụng công nghệ tàng hình, Want China Times dẫn theo hãng tin chính phủ China Aviation News đưa tin. Công việc thiết kế được tiến hành từ năm 2008; theo phân loại của Trung Quốc, nó sẽ được xếp vào thế hệ thứ nhất máy bay ném bom tàng hình tầm xa.

 The Xian H-6 bomber. (Internet photo)

Dự thảo hiện tại của máy bay dựa trên khái niệm mà thiết kế nó ngay đầu những năm 2000s do các công ty của Trung Quốc Xian Aircraft Industrial Corporation và Shenyang Aircraft Corporation thực hiện. Hiện nay, nhà thiết kế chính của dự án là Aviation Industry Corporation of China, mà trong thành phần của nó bao gồm SADRA. Chi tiết về dự án máy bay ném bom tương lai không được tiết lộ.

Theo lời của đại tá U Guohui, đại diện của Đại học Quốc phòng Pekin, máy bay ném bom tàng hình có hai lợi thế trước tên lửa đạn đạo. Lợi thế thứ nhất ở chỗ rằng những máy bay này có thể được sử dụng nhiều lần, trong khi đó tên lửa chỉ phóng được một lần. Ưu điểm thứ hai liên quan đến khả năng của máy bay hủy bỏ nhiệm vụ được thực hiện, tên lửa đã phóng không thể đưa trở lại.

Hiện nay, Trung Quốc là một trong ba quốc gia thiết kế máy bay ném bom tàng hình tầm trung và tầm xa. Những dự án tương tự đang tiến hành ở Hoa Kỳ (NGB, hoặc LRS-B) Nga (PAK DA). Hiện nay, máy bay ném bom chiến lược chính của  Trung Quốc H-6 (bản sao của máy bay phản lực Tu-16 của Liên Xô).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter