Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Hàn Quốc: Bóng bay tuyên truyền bay về....phía Nam?


Пакет с агитационными материалами

Gói tài liệu tuyên truyền

Photo: Jung Yeon-Je / AFP

Южане засыпали Северную Корею флешками с Википедией



Hoạt động này có kết quả như thế nào, thật khó nói. Ít nhất ba quả bóng bay sau đó đã tìm thấy ở Seoul:  gió đổi chiều thay vì phía Bắc, đã thổi chúng về phía Nam.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc ngày 15 Tháng Một đã thả lên không trung gần biên giới với Bắc Triều Tiên 20 quả bóng bay với các tài liệu tuyên truyền cho người miền Bắc,  Agence France-Presse đưa tin.

Để  vận chuyển, những quả bóng bay đã mang hàng nghìn dollars loại tờ mệnh giá một dollar, 500 nghìn tờ truyền đơn và DVD nguyền rủa chế độ Bắc Triều Tiên, 50 mini-radio nghìn rưỡi ổ USB với phiên bản Wikipedia của Triều Tiên.

Theo lời của các nhà tổ chức của hành động, các flash rất thuận tiện để sử dụng nhằm mục đích đấu tranh tuyên truyền, bởichúng nhỏ, dễ cất giấu, trong khi đó chúng chứa đựng những khối lượng lớn các dữ liệu.

Mặc dù CHDCND Triều Tiên là một trong những quốc gia khép kín nhất trên thế giới, các công nghệ hiện đại dù sao bắt đầu thâm nhập vào đó. Một số người Bắc Triều Tiên đưa về nước một cách bất hợp pháp từ những chuyến công cán ở nước ngoài điện thoại di động và chúng có thể được sử dụng ở nước ngoài, nơi thu được tín hiệu của các nhà điều hành thông tin Hàn Quốc và Trung Quốc. Những người khác lắp đặt TV tiếp các kênh của nước ngoài, nhờ đó họ xem phim nhiều tập và tin tức của Hàn Quốc.

Hoạt động đã diễn ra bất chấp lời cảnh báo của Bình Nhưỡng nã pháo vào "bãi rác người" tổ chức sự kiện. Biện pháp này có kết quả như thế nào, thật khó nói. Ít nhất ba quả bóng bay sau đó đã tìm thấy ở Seoul:  gió đổi chiều thay vì phía Bắc, đã thổi chúng về phía Nam.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter