Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Nguyên nhân tử hình chú dượng của Kim Jong Un - lúa gạo


Причина расстрела – рис

Причина расстрела – рис


Kichbu theo: argumenti.ru

Theo những thông tin rời rạc từ Bắc Triều Tiên, vụ xử bắn chú dượng của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un là Jang Song Taek có điều uẩn khúc đặc biệt. Như được biết , người bị bắn từng giữ các chức vụ phó chủ tịch  Ủy ban quốc phòng nhà nước và trưởng ban tổ chức của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ngoài ra, ôngcòn  chồng của cô ruột của Kim Jong Un .

Được biết, Bắc Triều Tiên sau lưng con trai-Lãnh tụ cai quản đất nước thực sự là người mẹ của ông. Ban lãnh đạo mới của đản CS Trung Quốc và CHND Trung Hoa đã khuyên bà thực hiện đường lối cải cách kinh tế và áp dụng ở Bắc Triều Tiên một cái gì đõ tương tự NEP ở Nga vào những năm 1920s. Theo kế hoạch của những cuộc cải cách, 40% sản lượng thu hoach mùa để lại ở các xã nông thôn. Chính họ sẽ quản lý phần này của vụ thu hoạch: tỷ lệ bao nhiêu cho ăn uống, còn bao nhiêu đem bán.

Новость на Newsland: Дядю Ким Чен Ына казнили за участие в

Trong khi đó, Jang Song Taek người bị tử hình, sinh thời là chủ sở hữu thị trường chợ đen lúa gạo lớn nhất ở Bắc Triều Tiên. Vị trí này của ông trong hệ thống phân cấp của chính phủ Bắc Triều Tiên sẽ không thể có được nếu không liên minh chặt chẽ với giới tướng lĩnh cấp cao của các lực lượng vũ trang CHDCND Triều Tiên. Chính quân đội đã trưng mua toàn bộ lúa gạo từ các xã chính thức chi cho các nhu cầu của quốc phòng. Nhưng trên thực tế phần lớn đã tuồn ra thị trường chợ đen. Vì vậy Jang Song Taek là một trong những đối thủ chính của cải cách kinh tế do Trung Quốc đề xướng và lo ngại đến tình hình của đồng minh của họ.


Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter