Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Trung Quốc: các quan chức đang cố cất giấu tiền tham nhũng như thế nào

Китай, коррупция, чиновник, управление, Beijing Times, статья, полиция, взятка, доллар, миллион

Ма Tszyunfeya, nguyên phó giám đốc Sở đường sắt Hokh-Khoto ở Nội Mông thường phải vò tai vắt óc xem cất giấu tiền của do nhận hối lộ vào đầu. Photo: weibo.com


Как китайские чиновники пытаются скрыть похищенные средства


Kichbu theo politobzor.net

Đối với Ma Tszyunfeya, nguyên pgiám đốc Sở đường sắt Hokh-Khooto ở Nội Mông, vấn đề không chỉ là nhận hay không nhận hối lộ, mà là ở chỗ giấu tiền nhận hối lộ vào đâu.
Mỗi ngày, Ma nhận được khoảng $ 30 nghìn tiền bẩn. Thực tế này được phanh phiu khi cảnh sát tìm thấy ông ta trên $ 21 triệu tiền mặt. Vào tháng Mười Hai năm ngoái, quan chức 44 tuổi đã bị kết án tử hình với gia hạn hai năm.

Tham nhũng hiện  tràn lan ở Trung Quốc, , tính đến rằng hầu hết các khoản hối lộ được đưa bằng tiền mặt, các quan chức nghĩ ra nhiều cách khác nhau để che giấu thu nhập bất chính của họ.

Như đã nói trong bài báo ngày 4 tháng Một trên Beijing Times của Trung Quốc, để thực hiện điều này sử dụng các lớp lót quần cũng như các tài khoản bí mật ở nước ngoài.

Nếu Ma Tszyunfey thực hiện một số nghiên cứu đơn giản, như Beijing  Times nhận xét một cách châm biếm, thì ông đã có thể  biết được rất nhiều "phương pháp tiên tiến để che giấu tiền" được sử dụng bởi các quan chức tham nhũng khác.
Các quan
chức tham nhũng giấu tiền của họ bất cứ nơi nào: trong gối, dưới giường, trong lớp bí mật của quần áo, hệ thống thông gió, cũng như trong các thùng đựng gạo ở nhà bếp. Họ tìm thấy một số quan chức vàng miếng giấu trong các bức tường của ngôi nhà. Tất nhiên, cách tốt nhất là giấu tiền ở nước ngoài.

Syui Tsiyao, trưởng ban xây dựng tỉnh Giang Tô đã chiếm đoạt $655 nghìn xếp cúng vào các túi polietilen và đem giấu vào các hốc cấyhố phân và ngoài ruộng lúa.
Những h
ành vi tham nhũng của Hô Fanyuya ở tỉnh Quý Châu vị phanh phui khi một chiếc quần của ông bị kẻ cắp cuỗm mất đã được cánh sát địa phương kiểm tra. Sau khi tên trộm lộn trái các túi, nó vất chiếc quần. Học sinh phổ thông đã phát hiện chiếc quần và chuyển cho Sở Công an. Cảnh sát đã phát hiện túi quần hai lớp : bên trong có bốn tờ sec khoảng $7000, có chữ ký của Hô. Các nhà chức trách đẫ tiến hành điều tra đối với ông Hô, và người này  lãnh án 11 năm.
Cũng có cả những trường hợp bất thường khác các quan chức tham nhũng che đậy những khoản tiền của mình như thế nào. Giám đốc công an tỉnh Giang Tây đã giấu tiền trong các đường ống, còn một cựu quận trưởng ở Thiên Tân cất giữ tiền trong dạ dày của .



Xem thêm:

-----         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter