Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Thông tin về chú dượng của Kim Jong Un bị xử thịt bởi những chú chó là trò đùa

Чан Сон Тхэк
Jang Song Taek

Photo: Kyodo / AP

Информация о скормленном собакам дяде Ким Чен Ына оказалась шуткой


Kichbu theo Lenta.ru

Microblog trào phúng, tờ báo nhà nước Trung Quốc Wen Wei Po dẫn theo đã trở thành nguồn thông tin về vụ tử hình quá tàn nhẫn chú dượng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Lập trình viên Trevor Powell viết trong blog của mình rằng thông tin gốc được công bố bởi người sử dụng được biết đến với những phát biểu hài hước.

Thông tin đầu tiên rằng Jang Song Taek năm bị cáo trong vụ án tham nhũng bị tử hình, ném cho 120 con chó đói xử thịt xuất hiện trong blog của người sử dụng mạng với nickname "Bình Nhưỡng Choi Senhu» (Pyongyang Choi Seongho) trên mạng Tencent Weibo của Trung Quốc vào ngày 11 tháng Mười hai năm 2013. Sau đó bài viết, dựa trên thông tin này, đã được công bố bởi báo nhà nước Trung Quốc Wen Wei Po.

Trong khi đó trong bài viết không chỉ ra rằng blogger "Bình Nhưỡng Choi Senhu" không những không phải là nguồn tin am hiểu, nhưng được biết đến với những nhận xét châm biếm của nó nhằm vào ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Để làm hình nền, trên microblog đã sử dụng bức tranh với chân dung Kim Jong Un được vẻ với cử chỉ dung tục. Ngày 28 tháng Mười một cũng người sử dụng đó vào dịp Ngày lễ Tạ ơn tổ chức tại Hoa Kỳ đã  viết  rằng vào ngày này nên bày tỏ lòng biết ơn đến nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

Powell nhấn mạnh rằng blog này tự nó không phải là trang bản gốc của "Bình Nhưỡng Choi Senhu " vì người sử dụng mạng đó sử dụng аccount  của mình trên mạng Sina Weibo làm chính.
Những thông tin về vụ tử hình hình tàn nhẫn áp dụng cho Chang Song Taek, sau khi công bố trên Wen Wei Po đã phát tán trên nhiều phương tiện truyền thông thế giới, bất chấp tuyên bố của các nhà hoạt động nhân quyền rằng các phương pháp như vậy là quá mức thậm chí ngay cả đối với CHDCND Triều Tiên. Trước đó trên báo chí đã xuất hiện những tin tức rằng những kẻ tham nhũng đã bị tử hình bằng súng phòng không tại Bộ An ninh quốc gia ở Bình Nhưỡng.

Chính thức về vụ tử hình Jang Song Taek CHDCND Triều Tiên đã thông tin vào ngày 12 tháng Mười hai, mà không đưa ra các chi tiết. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un sau đó nhận xét rằng bằng cách này đảng Lao động tảo thanh những kẻ phe phái phá hoại sự thống nhất của đảng. Chú dượng của người đứng đầu CHDCND Triều Tiên bị cáo buộc tội biển thủ và lối sống dâm đãng.

Xem thêm


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter