Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

Mao đề xuất tặng Mỹ 10 triệu cô gái Trung Hoa

 
MAO ĐỀ XUẤT TẶNG MỸ 10 TRIỆU CÔ GÁI TRUNG HOA magnify

Năm 1973 Mao đề xuất gửi sang Mỹ 10 triệu cô gái Trung Hoa

Мао Цзэдун в 1973 году предлагал направить в США 10 млн китаянок

15.02.2008 г.

Kichbu theo http://www.chinanews.ru/news/politics/1033-15022008.html

Gửi sang USA khoảng 10 triệu cô gái Trung Hoa - một sáng kiến bất ngờ như thế do lãnh tụ Trung Quốc Mao Trach Đông phát ra năm 1973 trong thời gian cuộc gặp gỡ kéo dài quá nửa đêm vào năm 1973 tại Pekin với Henry Kissindzer, lúc bấy giờ đang là cố vấn an ninh của tổng thống Nikson.

Điều bất ngờ này được biết từ một trong những tài liệu lịch sử của cơ quan quốc gia USA.

Khi nói về những vấn đề thương mại, Mao đã công khai nói rằng Trung Quốc là một nước rất nghèo. “ Ở đất nước chúng tôi dư dật cái gì cơ chứ, vậy đó chỉ là phụ nữ. Nếu các vị muốn, chúng tôi có thể cho các vị vài chục nghìn”, - ''Người cầm lái vĩ đại'', không rõ đùa hay nghiêm túc đã nói như vậy. Mao sau đó còn tăng thêm “đề nghị về cung cấp” đến 10 triệu, sau khi đã làm cho những người tham gia cuộc gặp gỡ vui vẻ, kể cả thủ tướng quốc vụ viện Chu Ân Lai.

Việc gửi một số lượng lớn các cô gái Châu Á, theo ý kiến của Mao, là nhằm đến không chỉ tạo ra sự kích thích cho quan hệ thương mại giữa hai nước, mà còn để “đánh” vào nước Mỹ, tạo ra sự bùng nổ dân số tương tự như Trung Quốc.

Kissindzer đáp lời, đùa lại rằng ở USA không chuẩn bị trước”các hạn ngạch và những hạn chế mức thuế” nhập khẩu phụ nữ Trung Quốc.

Trong cuộc nói chuyện kéo dài, Mao cho hiểu rằng ông nói đùa, nhưng ông quay lại đề tài này nhiều lần. Kissindzer đã khéo léo lái câu chuyện sang ngôn ngữ ngoại giao cổ điển, nhắc về mối đe dọa Xô Viết, nhưng Mao tiếp tục kêu ca rằng phụ nữ Trung Hoa không thể, bảo là, chống đở những cuộc tấn công ào ạt của quân đội Liên Xô trong trường hợp nguy hiểm và bởi vậy họ không có ích cho đất nước.--Kichbu--

-----------

Мао Цзэдун в 1973 году предлагал направить в США 10 млн китаянок

Направить в США до 10 млн китаянок - такую неожиданную инициативу озвучил китайский лидер Мао Цзэдун в 1973 году в ходе затянувшейся далеко за полночь встречи в Пекине с Генри Киссинджером, который в то время был советником президента Никсона по национальной безопасности.

Об этом любопытном факте стало известно из исторических документов госдепартамента США.

Говоря о вопросах торговли Мао констатировал, что Китай - очень бедная страна. "Но чего у нас в избытке, так это женщин. Если вы хотите, мы можем вам отдать несколько десятков тысяч", - то ли в шутку, то ли в серьез сказал "великий кормчий". Однако затем он увеличил "предложение о поставке" до 10 млн, развеселив участников встречи, включая премьера Госсовета Чжоу Эньлая.


Такая массовая высылка азиатских женщин, по мнению Мао, была направлена не только на то, чтобы придать импульс торговым отношениям между двумя странами, но и чтобы "ударить" по США, спровоцировав там демографический взрыв, аналогичный китайскому.

Киссинджер в ответ пошутил, что у США не предусмотрено "квот и тарифных ограничений" на импорт китайских женщин.


В ходе долгой беседы Мао дал понять, что он шутит, однако неоднократно возвращался к этой теме. Киссинджер тактично переводил разговор в русло классической дипломатии, упоминая о советской угрозе, однако Мао продолжал сетовать на то, что китайские женщины не смогут, мол, отразить в случае опасности натиск советских войск и поэтому для страны бесполезны.

17 nhận xét:

  1. Entry nào thì bỏ tem được, entry này phải tem cái, rồi đọc sau !

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ 10 triệu cô gái Trung Hoa phải được huấn luyện thật kỹ càng "Tôn Nữ Kinh" trước khi xuất khẩu. Thật tội nghiệp cho những người phụ nữ Trung Hoa, cho dù họ được Mao lấy làm trò đùa, hay là có ý thật.

    Nếu là ý thật, vừa không thể tưởng tượng được một người được tôn thờ ở Trung Quốc như Mao lại có thể suy nghĩ như thế, nhưng cũng lại hòan toàn bình thường khi ta biết rằng Mao từng có chiến dịch gang thép, hay diệt CHIM (chắc Mao muốn chỉ còn chim của một mình Mao).

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ không tặng cũng rước TQ về cao nguyên lộng gió..

    Trả lờiXóa
  4. Thế giới đang theo dõi và ủng hộ bác Võ Nguyên Giáp (RFI) ! không chỉ có người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Võ Nguyên Giáp là người đã và đang giải phóng dân tộc khỏi ách áp bức..

    Trả lờiXóa
  6. Kichbu đi theo bác Võ Nguyên Giáp !

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng mờ, ở Cao Nguyên lộng gió có người TQ, nhưng ngặt một điều phần lớn là đàn ông, chứ đâu có được 10 triệu phụ nữ ! Nếu là phụ nữ thì XDDH sẽ không phản đối gay gắt !

    Trả lờiXóa
  8. Xuất khẩu phụ nữ tại chỗ...Tạo công ăn việc mần..:(

    Trả lờiXóa
  9. Hu hu hu... Công ăn việc mần dài dài, hết thế hệ hiện tại còn lại những thế hệ phái sinh : thế hệ lai căng ... hu hu hu.

    Trả lờiXóa
  10. Giá mà nó xuất cho mình chỉ 1-2 cô như Củng Lợi hay Chương Tử Di thôi nhỉ… :)

    Trả lờiXóa
  11. Tạo ra Không gian văn hóa mới..

    Trả lờiXóa
  12. Thiệt tình ... 2 mắt đang sáng rực rỡ kìa

    Trả lờiXóa

  13. Sang đấy họ hát: Nếu thích em thì anh hãy nói 我爱你

    Trả lờiXóa
  14. Hát:
    "Tây Nguyên hồng / Mặt trời lên..." á

    Trả lờiXóa
  15. Đọc lại bài cũ thấy Kichbu ngố quá..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter