Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

Gruzia gọi Stalin là "Kẻ thù của nhân dân"

CÁC BỘ TRƯỞNG GRUZIA GỌI STALIN LÀ "KẺ THÙ CỦA NHÂN DÂN" magnify

Photo: Lenta.ru

Các bộ trưởng Gruzia đã gọi Stalin là"kẻ thù của nhân dân "

Kichbu theo: http://www.lenta.ru/news/2008/10/03/stalin

Hãng Interfax đưa tin, thứ Sáu ngày 3 tháng mười, tại cuộc họp chính phủ Gruzia, các bộ trưởng đã gọi Josif Stalin là "kẻ thù cùa nhân dân Gruzia".

Đồng thời, các quan chức của chính phủ cũng đề nghị chuyển tượng đài của " lãnh tụ của các dân tộc " từ trung tâm thành phố Gori về nhà - bảo tàng Stalin. Stalin đã sinh ra và có những năm tháng tuổi thơ ở tại thành phố này, và nhà - bảo tàng của ông đã tồn tại ở đây cho đến ngày nay.

" Chúng tôi biết rất rõ rằng Josif Stalin là một trong những người sáng lập Liên bang Xô Viết và là nhà tư tưởng của nó, là tên đao phủ của hàng triệu triệu người, trong đó có cả những người Gruzia ". - Bộ trưởng về các vấn đề Liên kết Châu Âu Georgi Baramidze tuyên bố. Thủ tướng Gruzia Vladimir Gurgendze đã ủng hộ đồng sự của mình và tuyên bố chia sẽ sáng kiến về việc di dời tượng đài. Theo thủ tướng, sáng kiến của Baramidze "rất hợp thời".

Trong cuộc trao đổi với Hãng tin RIA Novosti, Georgi Baramidze nhấn mạnh rằng ở trong một đất nước mà nước đó là biểu tượng của tự do thì không thể chấp nhận được tượng đài Stalin tọa ngay giữa trung tâm thành phố, mặc dù về dân tộc Stalin là người Gruzia". Bộ trưởng cũng không loại trừ khả năng trong thời gian tới sẽ chuyển nhà-bảo tàng của ông ta thành Nhà bảo tàng quân chiếm đóng Nga.--Kichbu--

....

STALIN VÀ"NHỮNG TÊN XÂM LƯỢC"

Gruzia sẽ xây dựng nhà bảo tàng chống nước Nga

Kichbu theo http://www.vremya/2008/178/5//213528.html

Gruzia đã quyết định sử dụng cuộc chiến tranh với Nga nhằm phát triển du lịch thương mại. Cuối tháng mười, tại TP. Gori, nằm cách Ossetia khoảng 30km, thành phố bị chịu nhiều tổn thất trong cuộc xung đột vũ trang, sẽ khai trương nhà bảo tàng chiến tranh xâm lược của Nga. Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và bảo vệ Di sản Gruzia, Nikoloz Vacheishvili tuyên bố.

Toàn bộ phần trình bày sẽ được bố trí tại tầng hai của tòa nhà Nhà-Bảo tàng Iosif Stalin, người đã sinh ra tại thành phố này năm 1879. Tại đây sẽ giới thiệu những bức ảnh của thành phố bị hũy diệt, đồ dùng các nhân của những người thiệt mạng, những mảnh vỡ và các hiện vật khác. Theo số liệu chính thức, trong cuộc xung đột vũ trang kéo dài năm ngày, Gruzia mất 370 binh lính quân đội, cảnh sát và thường dân.

Nikoloz Vacheishvili đã nói rằng nhà bảo tàng sẽ được xây dựng 'theo những chuẩn mực cao nhất" để thu hút khách du lịch nước ngoài. Các chuyên gia từ Litva và BaLan sẽ được mời đến làm tư vấn. Chính Gruzia cũng đã thử sức mình trong lĩnh vực chính trị - bảo tàng này. Hai năm trước, tại Tbilisi, trên đại lộ Rustaveli đã trưng bày những hiện vật về việc chiếm đóng đất nước bởi những người bolshevich. Trong những năm 1918-1921, ở Gruzia đã tồn tại một nước cộng hòa thuộc dân tộc thiểu số cho đến khi các đơn vị Hồng quân tiến vào.

Năm nay, bảo tàng Stalin vừa tròn 50 năm tuổi. Nhưng do cuộc xung đột vũ trang nên không thể tổ chức ngày kỷ niệm. Khi các hoạt động quân sự ở Nam Ossetia bắt đầu, giám đốc cơ quan văn hóa-giáo dục, ông Robert Maglakelidze đã chuyển về kho đặc chuyên dụng ở Tbilisi những đồ dùng cá nhân của vị Tổng đại nguyên soái Stalin: túi xách, đôi ủng, dụng cụ đồ ăn uống, tẩu thuốc, dao cạo râu và điện thoại.--Kichbu--

---

Humour: 'Vap nga' va 'Cam on'

http://www.bbc.co.ul/vietnamese/culture/story/2008/10/011003_weekend_humour.s...

14 nhận xét:

  1. Thêm: "Kẻ thù của nhân dân Thế giới" :P

    Trả lờiXóa
  2. Không biết chính kiến VN về ông stalin thế nào nhỉ?
    Theo ông Đào Phan (trong tạp chí Xưa @ Nay)thì sau khi Lênin qua đời ông Stalin hết sức đề cao đấu tranh giai cấp. Một anh học trò VN thọ giáo lý thuyết này đưa về áp dụng ở VN, thấy rõ nhất là chủ nghĩa lý lịch và CCRĐ. Gruzia thế là sòng phẳng, không vì người quê hương mà bao che tội ác.

    Trả lờiXóa
  3. Ờ, đấu tranh dẹp hết giai cấp chống đối, để trong XH chỉ còn có 2 giai cấp duy nhất:
    - Giai cấp đảng (lãnh đạo, quản lý).
    - Giai cấp công-nông/dân nghèo (thực thi mệnh lệnh, cấm ý kiến).

    ^_^

    Trả lờiXóa
  4. Người Gruzia định chuyển nhượng bản quyền sở hữu nguồn gốc Stalin cho nước Nga à ? "Bộ trưởng cũng không loại trừ khả năng trong thời gian tới sẽ chuyển nhà-bảo tàng của ông ta thành Nhà bảo tàng quân chiếm đóng Nga" ? Chơi đểu nhỉ !

    Có những con người / Thế hệ người được " lịch sử giao cho sứ mệnh trọng đại ",

    và họ " làm nên lịch sử " họ dừng lại tự mãn, rồi con cháu muốn họ đi vào lịch sử (viện bảo tàng), càng nhanh càng tốt. Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  5. Trong thời kỳ perestroika, người ta định phá bỏ tượng Stalin ở Ulan-Bato (Mongolia). Nhưng có ý kiến ngược lại: "Cứ để nguyên thế. Ghi dưới chân đế dòng chữ "Đây là kẻ gây tội ác""

    Trả lờiXóa
  6. Yêu biết mấy nghe con tập nói
    Tiếng đầu lòng con gọi Sta-lin!
    ...
    Thương cha, thương mẹ, thương chồng
    Thương mình thương một, thương ông thương mười
    (Tố Hữu)

    Trả lờiXóa
  7. Tòa án phán xét xong, cho tội phạm thi hành án rồi vẫn để cho họ được sống.

    Vấy lại, cứ nhìn người ta mà nhớ rằng đó là kẻ gây tội ác, nhưng chẳng may hôm đó đang bát phố, đang ôm người yêu mà trong lòng vẫn căm ghét kẻ gây tội ác thì phí mất mấy nụ hôn. Cho vào bảo tàng thì hay hơn. Lòng người thanh thản thích hơn là hận thù.

    Trả lờiXóa
  8. Grudia nhỏ tí mà dám cương với thằng Nga quân sự mạnh gấp trăm thằng Tàu. Nhìn mà bắt thèm!

    Trả lờiXóa
  9. Bài này bê từ "nơi ấy" sang mờ

    Trả lờiXóa
  10. Sau 14h-14/7/2009...Copy qua kẻo tiếc mờ..:)

    Trả lờiXóa
  11. Uh, hôm nay nó đá mình chính thức roài. Tiếc tự nhiên đi :)

    Trả lờiXóa
  12. Tiếc tự nhiên là tiếc thế lào

    Trả lờiXóa
  13. Chuyển từ 360 sang profile cho nhanh, sau đó tìm lại cái nào thích, chuyển sang multi sau. Chuyển từ 360 sang profile, các comment đầy đủ, chả mất cái nào.

    Trả lờiXóa
  14. Vĩnh biệt Y!360 zùi....
    Bỗng một người lại có 3-4 nhà mới..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter