Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

Bush-bố trao huy chương Tự do cho Gorbachev

 
BUSH - BỐ TRAO HUY CHƯƠNG TỰ DO CHO GORBACHEV magnify
19.09.2008, 06:32:15

Mikhaili Gorbachev.Photo: AFP
Михаил Горбачев. Фото AFP

Kichbu dịch theo: http://www.lenta.ru/news/2008/09/19/liberty

Bush - bố trao Gorbachev Huy chương Tự do

Буш - старший вручил Горбачеву медаль Свободы

Cựu tổng thống USA George Bush - bố hôm thứ năm đã trao cho tổng thống đầu tiên của USSR Mikhail Gorbachev ( Михаилу Горбачеву ) huy chương Tự do được thành lập bởi Trung tâm hiến pháp dân tộc (the National Constitution Center) USA.

Билл Клинтон. Фото AFP

Bill Klinton. Photo: AFP

Кофи Аннан. Фото AFP

Kofi Anna. Photo: AFP

Виктор Ющенко. Фото с сайта president.gov.ua

Victor Jushenco. Photo: Site president.gov.ua

"Tổng thống Gorbachev đã hé mở cho thế giới khả năng để liên hiệp lại và cùng nhau vươn tới tự do. Những người dân Đông Âu đã từng sống trong cảnh tranh tối tranh sáng của "chiến tranh lạnh" - ông đã tặng cho họ ngôi sao dẫn đường. Và bây giờ, qua 20 năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ chúng tôi nhìn thấy ảnh hưởng tích cực chính sách của ông đối với toàn thế giới. Tổng thống Gorbachev đã nhìn về phía trước vào một tương lai sáng lạn và giúp đỡ toàn thể chúng ta vươn đến đó"' - Bush - bố tuyên bố tại buổi lễ trọng thể tổ chức tại Philadenphia.

Trong lời đáp của mình, Gorbachev nói, rằng ông tiếp nhận phần thưởng danh dự này như là sự đánh giá hoạt động của ông "trong thời kỳ bước ngoặt của lịch sử đối với đất nước và thế giới". Buổi lễ trùng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày bức tường Berlin sụp đổ, được truyền trực tiếp trên kênh truyền hình CBS và một số sites trên mạng internet.

Phần thưởng này được Trung tâm hiến pháp dân tộc USA thành lập năm 1988. Trong số những người được nhận huy chương này trong những năm trước đây - Leks Valensa, Vaslav Gavel, Dzimmi Karter, Kofi Anna ( Кофи Аннан ), Kolin Paul, Khamid Karzai và Victor Jushenco ( Виктор Ющенко ), cũng như Bill Klinton ( Билл Клинтон ) và chính bản thân Bush - bố. Kèm theo huy chương này là phần thưởng trị giá bằng tiền mặt 100 nghìn dollars.--Kichbu--

Dẫn theo-Ссылки по теме
-
Mikhail Gorbachev Receives 2008 Liberty Medal at the National Constitution Center - Пресс-релиз Национального конституционного центра США
-
Буш-старший вручит Горбачеву медаль Свободы - Lenta.ru, 14.06.2008

Site đề tài-Сайты по теме
-
The National Constitution Center

8 nhận xét:

  1. Tổng thống Gorbachev đã nhìn về phía trước vào một tương lai sáng lạn và giúp đỡ toàn thể chúng ta vươn đến đó"

    Trả lờiXóa
  2. Không có nhiều đcs có được 1 người như vậy...

    Trả lờiXóa
  3. Tổng thống Gorbachev đã hé mở cho thế giới khả năng để liên hiệp lại và cùng nhau vươn tới tự do. Những người dân Đông Âu đã từng sống trong cảnh tranh tối tranh sáng của "chiến tranh lạnh" - ông đã tặng cho họ ngôi sao dẫn đường. Và bây giờ, qua 20 năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ chúng tôi nhìn thấy ảnh hưởng tích cực chính sách của ông đối với toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh hưởng trên toàn thế giới :)

    Trả lờiXóa
  5. Chưa có blốc gờ mô được giải Nobel hì...

    Trả lờiXóa
  6. Mỹ mà trao giải Nobel cho vài cái blog ở VN thì đảng, NN VN sẽ tới thăm hỏi sức khỏe, động viên mình ngay... :))

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter