Thứ Hai, 13 tháng 7, 2009

Microbloger John McCain đã trở thành...

14.07.2009, 02:47:32

Джон Маккейн. Архивное фото ©AFP

John McCain-Джон Маккейн. Архивное фото ©AFP

Microblogger John McCain đã trở thành “người một triệu”

Микроблогер Джон Маккейн стал "миллионником"

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/07/14/mccain/

Kichbu

Cựu ứng cử viên vào chức tổng thống Hoa Kỳ từ đảng Cộng hòa thượng nghị sỹ John McCain đã trở thành blogger - “người một triệu”, hãng AFP đưa tin.

Theo như AFP nhận xét, thượng nghị sỹ từ Arizona, người có lần đã tự xem mình là “ấm trà”- computer, thực hiện microblogger trên mạng dịch vụ Twitter. Hôm thứ hai, 13 tháng bảy, số lượng người đọc McCain đã vượt con số một triệu.

Thượng nghị nghị sỹ tuyên bố: “ Đối với tôi đây là một vinh dự to lớn... Đây là một trong những thời khắc xúc động trên con đường chính trị của mình. Điều này thật hoàn toàn không tồi đối với một ông già”.

Trong số những “người thứ một triệu khác” của Twitter còn liệt kê được, ví dụ, nữ diễn viên nhạc pop Britni Spirs, những ghi chép của cô có đến gần hai triệu người đọc. Blog (Xem tại đây: Блог) của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, đối thủ của McCain trong cuộc bầu cử, có gần 1,7 triệu lượt người đọc.

Mạng dịch vụ Twitter, xuất hiện vào năm 2006, là một trong những dịch vụ mạng microblogger lớn nhất thế giới. Hàng ngày có hơn 55 triệu người, trong số đó 22 triệu người dân Hoa Kỳ vào mạng này. Trong nhật ký của Twitter với dịch vụ nhắn tin-SMS có thể công bố các văn bản có độ dài đến 140 ký tự.--Kichbu--

------

Микроблогер Джон Маккейн стал "миллионником"

Бывший кандидат в президенты США от Республиканской партии сенатор Джон Маккейн стал блогером-"миллионником", сообщает AFP.

Как отмечает AFP, сенатор от Аризоны, однажды назвавший себя компьютерным "чайником", ведет микроблог на сервисе Twitter. В понедельник, 13 июля, число читателей Маккейна превысило один миллион.

Сенатор заявил: "Для меня это большая честь... Это один из самых волнитльных моментов в моей политической карьер. Совсем неплохо для старика".

Среди других "миллионников" Twitter числится, например, американская поп-исполнительница Бритни Спирс, ее записи читают около двух миллионов пользователей ресурса. Блог президента США Барака Обамы, бывшего соперника Маккейна по выборам, читают около 1,7 миллиона человек.

Сервис Twitter, появившийся в 2006 году, является крупнейшим микроблогерским ресурсом в мире. Ежемесячно его посещают свыше 55 миллионов человек, из них 22 миллиона - жители США. В дневнике Twitter с помощью SMS-сообщений или веб-интерфейса можно публиковать сообщения длиной до 140 символов.

Ссылки по теме
- За год микроблогерами стали 6,5 миллиона американцев - Lenta.ru, 20.03.2009

Сайты по теме
- Twitter


3 nhận xét:

  1. Không biết chữ symbol bác dịch có nên hiểu là "ký tự"? Một SMS được quy định dung lượng (do phần mềm viết sẵn như thế) có độ dài là 140 - 150 ký tự (kể cả khoảng trắng) nên trong trường hợp này có vẻ như từ "biểu tượng" tôi thấy chưa phù hợp lắm.
    Trao đổi thêm 1 tí vậy.
    Thông tin của entry này rất thú vị. Chắc mình phải nhảy vào "nghiên cứu" cái Twitter thôi. Viết ngắn rất thích. Và có vẻ Twitter nhiều chiêu độc đáo hơn các mạng xã hội mình vẫn dùng này.

    Trả lờiXóa
  2. Sửa lại thôi...Cám ơn nhà báo Phan Văn Tú hen..:)

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn kichbu đưa tin này :D

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter