Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009

Nguyên nhân chính đóng cửa chợ Cherkizov (Chợ Vòm)

16.07.2009, 08:40:44

Черкизовский рынок. Фото Мити Алешковского для "Ленты.Ру"

Черкизовский рынок. Фото Мити Алешковского для "Ленты.Ру"

"Ведомости" узнали экономическую причину закрытия Черкизовского рынка

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/07/16/report/

> CHỢ VÒM MOSCOW

http://muathuvangmos.multiply.com/journal/item/1548/CHO_VOM_MOSCOW

Kichbu

Tại cuộc họp của đoàn chủ tịch chính phủ ngày 1 tháng sáu, bộ trưởng công nghiệp và thương mại Victor Khrichenko đã báo cáo cho các quan chức về tình hình nguy kịch của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nhẹ của Nga. Báo “Vedomosti”-"Ведомости", tờ báo may mắn được biết toàn văn văn bản báo cáo, viết rằng chính báo cáo này là nguyên nhân đóng cửa chợ Cherkinzovski (Chợ Vòm-Kichbu).

Theo những tin tức của bổn báo, Victor Khrichenko đã nhận xét rằng mặc dù nhà nước đã đầu tư với số tiền lên đến hai tỷ dollars trong thời gian cuối những năm 1980s và đầu những năm 1990s, nhưng tình hình của ngành công nghiệp nhẹ hơn mười năm qua vẫn trong trạng thái nguy hiểm. Nhiều công ty của Nga trong những năm gần đây đã bị mất khối lượng sản xuất và phải bán lại trang thiết bị kỹ thuật cho Thổ Nhỉ Kỳ và Trung Quốc.

Ngoài điều này ra, Khrischenko cũng nhận thấy vai trò to lớn của hàng hóa từ thế giới ngầm ở Nga. Theo số liệu của ông, năm 2008 những hàng hóa như vậy chiếm 46,8 phần trăm trong toàn bộ thị trường công nghiệp nhẹ, năm 2007 - 49,7 phần trăm, còn năm 2005 - 69,2 phần trăm. Tại bộ này người ta cũng tính toán được rằng ngân sách không thu đủ hàng năm gần 650 tỷ rubl thuế từ  gần một nữa số hàng hóa có dấu hiệu bán tội phạm đang trôi nổi.

Trong báo cáo cũng chỉ ra rằng những mặt hàng bất hợp pháp đang làm phức tạp đáng kể tình hình sản xuất ở Nga. Kết quả nhiều nhà máy xí nghiệp trong nước chỉ có thể đáp ứng được từ 17 - 36 phần trăm nhu cầu của đất nước. Bởi vậy, như Khrischenko tuyên bố, Nga cần thiết phải phát triển thương mại trong các cửa hiệu chứ không phải ngoài các chợ hàng hóa.

Báo cáo của Victor Khrischenko đã được thủ tướng Vladimir Putin ủng hộ khi ông phê phán tại hội nghị bộ nội vụ, hội đồng an ninh liên bang và viện công tố. Theo những tin tức nguồn của báo trong bộ máy chính phủ, sau việc này cần phải lựa chon ai đó để làm gương. Vậy là các quan chức dừng lại tại chợ Cherkizovski. Ngoài điều này ra, nguồn tin của “Vedomosti” trong chính phủ cũng khẳng định rằng cả những đầu tư to lớn của chủ sở hữu chợ Telman Ismailov vào khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng là nguyên nhân trong quyết định đóng cửa chợ.

Nhắc lại rằng chợ Cherkizovski đã được kiểm tra nhiều lần trong tháng sáu 2009, kết quả kiểm ta phát hiện thấy một số lượng lớn dân di cư bất hợp pháp và một khối lượng hàng hóa có trị giá hai tỷ dollars. Ngày 29 tháng sáu chợ đã bị đóng cửa với thời hạn không xác định. Theo tính toán của Cục liên bang về dân di cư Nga, sau sự việc này gần 100 nghìn người mất việc làm.--Kichbu--

----

"Ведомости" узнали экономическую причину закрытия Черкизовского рынка

На заседании президиума правительства 1 июня министр промышленности и торговли Виктор Христенко рассказал чиновникам о критическом состоянии дел в российской легкой промышленности. Газета "Ведомости", которой удалось ознакомиться с текстом доклада, пишет, что именно он стал одной из причин закрытия Черкизовского рынка.

По данным издания, Виктор Христенко, в частности, отметил, что несмотря на государственные инвестиции, оценивающиеся в два миллиарда долларов в течение поздних 1980-х и начале 1990-х, состояние легкой промышленности уже более 10 лет неизменно называется критическим. Многие российские компании за последние годы потеряли объемы производства и перепродали оборудование в Турцию и Китай.

Кроме того, Христенко отметил и огромную роль товаров теневого происхождения в России. По его данным, в 2008 году такие товары составляли 46,8 процента от всего рынка легкой промышленности, в 2007-м - 49,7 процента, а в 2005-м - 69,2 процента. В министерстве также подсчитали, что от полукриминального характера почти половины всех реализуемых товаров бюджет недополучает около 650 миллиардов рублей налогов ежегодно.

В докладе отмечается, что нелегальные товары значительно усложняют производство в России, в результате чего отечественными предприятиями мобилизационные потребности страны удовлетворяются лишь на 17-36 процентов. Поэтому, как заявил Христенко, России необходимо развивать торговлю в магазинах, а не на вещевых рынках.

Доклад Виктора Христенко поддержал премьер-министр Владимир Путин, раскритиковавший в ходе совещания министерство внутренних дел, ФСБ и прокуратуру. По данным источника газеты в аппарате правительства, после этого нужно было выбрать кого-то для показательного примера. В результате чиновники остановились на Черкизовском рынке. Кроме того, источники "Ведомостей" в правительстве утверждают, что на решении закрыть рынок сказались и огромные инвестиции владельца Черкизовского рынка Тельмана Исмаилова в гостиницу в Турции.

Напомним, что Черкизовский рынок подвергся нескольким проверкам в июне 2009 года, в результате которых на рынке было обнаружено большое количество нелегальных мигрантов, а также партия контрабанды на два миллиарда долларов. 29 июня рынок был закрыт на неопределенный срок. По подсчетам Федерации мигрантов России, после этого около ста тысяч человек остались без работы.

Ссылки по теме
-
Начали с Исмаилова - "Ведомости", 16.07.2009
-
На вывоз товаров с Черкизовского рынка потребуется полгода - Lenta.ru, 14.07.2009
-
Из-за закрытия Черкизовского рынка потеряли работу 100 тысяч человек - Lenta.ru, 10.07.2009
-
На Черкизовском рынке задержали 150 нелегалов - Lenta.ru, 08.07.2009
-
Суд закрыл Черкизовский рынок на 80 процентов - Lenta.ru, 07.07.2009
-
Торговцы с Черкизовского рынка попытались перекрыть Щелковское шоссе - Lenta.ru, 07.07.2009
-
Московские власти временно закрыли Черкизовский рынок - Lenta.ru, 29.06.2009


7 nhận xét:

  1. Nga cần thiết phải phát triển thương mại trong các cửa hiệu chứ không phải ngoài các chợ hàng hóa.
    ---
    Thông tin này về chợ Vòm đã đưa ra ít nhất là cùng thời gian năm trước..

    Trả lờiXóa
  2. Khổ cho dân Việt ta, hết cửa làm ăn ở Nga.

    Trả lờiXóa
  3. Tại cuộc họp của đoàn chủ tịch chính phủ ngày 1 tháng sáu, bộ trưởng công nghiệp và thương mại Victor Khrichenko đã báo cáo cho các quan chức về tình hình nguy kịch của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nhẹ của Nga. Báo “Vedomosti”-"Ведомости", tờ báo may mắn được biết toàn văn văn bản báo cáo, viết rằng chính báo cáo này là nguyên nhân đóng cửa chợ Cherkinzovski (Chợ Vòm-Kichbu).
    ---
    Hóa ra Báo này biết sau cả Kichbu..:)

    Trả lờiXóa
  4. ồ yeah ! hoan hô Comrade Kichbu thông tin kịp thời chính xác hơn bọn 700 trong nước .

    Trả lờiXóa
  5. UKRAINIAN HÔM QUA VÀ HÔM NAY phần 1 : ĐẤT NƯỚC ĐẦY BI KỊCH GIỐNG VIỆT NAM
    http://arizonacowboy.multiply.com/journal/item/359/359

    Kich Bu có thông tin về kinh tế chính trị quân sự của Ukraine thì comments cho tớ nha . tớ còn phải viết tiếp phần 2 cách mạng da cam và phần 3 quận đội ukraine trong liên quân Mỹ và xung đột đường ống dẫn khí

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter