Thứ Tư, 15 tháng 7, 2009

Los Angeles bị xem là thành phố "tồi tệ nhất" Hoa Kỳ

15.07.2009, 19:43:34

Бездомная в Лос-Анджелесе. Фото ©AFP

Бездомная в Лос-Анджелесе. Фото ©AFP

"Самым жестоким" городом США назван Лос-Анджелес

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/07/15/homeless/

Nguồn Tiếng Anh: - Los Angeles accused of criminalizing homelessness -

Kichbu  

Những người bảo vệ nhân quyền của những người không nhà cửa đã gọi Los-Angeles là thành phố “thậm thệ nhất” ở Hoa Kỳ, hãng Reuters đưa tin. Theo ý kiến của hai nhóm bảo vệ nhân quyền trong một báo cáo chung, quan chức của thành phố lớn nhất Caliphornia đang tiến hành một chính sách trừng phạt liên quan đến những người hiện không có mái nhà che đầu.

Trung tâm luật quốc gia về những vấn đề người vô gia cư và nghèo đói (National Law Center on Homelessness & Poverty) và Hội trợ giúp quốc gia cho những người vô gia cư (National Coalition for the Homeless)  đã phân tích tình hình áp dụng luật pháp và hoạt động hành chính của 273 thành phố ở các bang khác nhau. Một báo cáo phân tích tương tự trước đây đã được công bố vào năm 2006, lúc bấy giờ Los-Angeles được liệt vào vị trí thứ 18 theo mức độ “thậm tệ”, tuy nhiên sau đó chính sách của thành phố đã có thay đổi.

Nói riêng, các tác giả của báo cáo lưu ý chương trình với tên gọi “Thành phố an ninh hơn” (Safer City Initiative) và một loạt các quy định cấm đoán: Tại Los-Angeles cấm ngủ, ngồi và bỏ đồ đạc cá nhân trên các đường phố và ở những nơi sử dụng công cộng, và đồng thời cấm gây náo động. Những nhà bảo vệ nhân quyền gọi chính sách này “ thiển cận và sai lầm”, nhưng chính quyền thành phố khẳng định rằng việc giảm bớt tội phạm là kết quả của chương trình này.--Kichbu--

----------

"Самым жестоким" городом США назван Лос-Анджелес

Защитники прав бездомных назвали Лос-Анджелес "самым жестоким" городом в США, сообщает Reuters. По мнению двух правозащитных групп, опубликовавших совместный доклад, власти крупнейшего города Калифорнии проводят карательную политику в отношении людей, которым довелось остаться без крыши над головой.

Национальный юридический центр по делам бездомных и вопросам бедности (National Law Center on Homelessness & Poverty) и Национальная коалиция помощи бездомным (National Coalition for the Homeless) проанализировали законодательство и административную практику 273 городов в разных штатах. Ранее аналогичный доклад был составлен в 2006 году, и тогда Лос-Анджелес числился лишь на 18-м месте по степени "жестокости", однако после этого политика города переменилась.

В частности, авторы доклада отметили программу под названием "Более безопасный город" (Safer City Initiative) и ряд законодательных запретов: в Лос-Анджелесе запрещено спать, сидеть и складывать личные вещи на тротуарах и в других местах общественного пользования, а также попрошайничать. Правозащитники называют такую политику "недальновидной и ошибочной", но городские власти утверждают, что ее результатом явилось снижение уровня преступности.

Ссылки по теме
- Los Angeles accused of criminalizing homelessness - Reuters, 14.07.2009
- В столице Калифорнии ликвидируют палаточный городок бездомных - Lenta.ru, 20.03.2009
- Обама поцеловал попросившую о помощи бездомную американку - Lenta.ru, 12.02.2009
- Перед инаугурацией Обамы Вашингтон зачистили от бездомных - Lenta.ru, 15.01.2009
- К Рождеству число бездомных нью-йоркцев достигло рекордного уровня - Lenta.ru, 26.12.2008
- Власти калифорнийского курорта обвинены в притеснении бездомных - Lenta.ru, 24.12.2008
- Число "хронических бездомных" в США сократилось на треть за два года - Lenta.ru, 30.07.2008

Сайты по теме
- Национальный юридический центр по делам бездомных и вопросам бедности
- Национальная коалиция помощи бездомным


9 nhận xét:

  1. Mời bác đến khu bến chài Long Biên, Hà Lội

    Trả lờiXóa
  2. Đừng lo, ít nhất cũng phải chừa cho bộ quần áo chứ... ^_^

    Trả lờiXóa
  3. Hô hô, giá mà Việt Nam ta có được một thành phố tồi tệ như vậy nhỉ!

    Trả lờiXóa
  4. Ku Kem lại so Vàng với Vôi zùi..:)

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều người từ bỏ thủ đô Hà Lội - thành phố hàng đầu VN để qua thành phố tồi tệ ấy sinh sống, học tập...Lọa nhỉ? :)

    Trả lờiXóa
  6. Bỏ Vàng để đến với Vôi. Lạ nhể! ;))

    Trả lờiXóa
  7. Lại càng kỳ lạ khi khảo sát các nước trên thế giới, chỉ số hạnh phúc của dân VN là nằm trong 5 nước cao nhất, người dân thấy sống HẠNH PHÚC nhất đó nhe !!! ^_^

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter