Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009

Các mối quan hệ của Trung Quốc với các nước Hồi giáo sẽ tiếp tục ....

Các mối quan hệ của Trung Quốc với các nước Hồi giáo tiếp tục phát triển tiến tới

МИД КНР: отношения Китая с мусульманскими странами продолжат свое поступательное развитие

2009-07-15 07:15

 Kichbu theo http://www.russian.xinhuanet.com/russian/2009-07/15/content_906520.htm

> Chuyên đề Tân Cương

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/indepth/tan_cuong_indepth.shtml

Kichbu

Pekin, 14 tháng bảy (Tân Hoa Xã) - Các quan hệ của Trung Quốc với các nước Hồi giáo sẽ tiếp tục phát triển tiến tới, phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa Tsin Gan nói tại cuộc họp báo chí.

Khi trả lời các câu hỏi của các nhà báo, nhà ngoại giao nhận xét rằng đối với những quan hệ của trung Quốc với các nước theo đạo Hồi trong thời gian dài sự tôn trọng và ủng hộ lẫn nhau là nét đặc trưng, họ hiểu nhau và ủng hộ lẫn nhau trong những việc liên quan đến các mối bận tâm chủ yếu và các lợi  ích cơ bản. Các quan hệ của Trung Quốc với các nước Hồi giáo sẽ tiếp tục phát triển tiến tới trên cơ sở năm nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình, đặc biệt kiền trì sự tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và  tương hỗ.

Tsin Gan nói rằng các biện pháp hợp hiến của chính phủ Trung Quốc liên quan đến các sự kiện ở Urumchi ngày 5 tháng bảy nhằm để chấm dứt những hành động tội ác bạo lực, khôi phục trật tự xã hội, bảo vệ đoàn kết dân tộc, những biện pháp được áp dụng không nhằm chóng một sắc tộc hay là một tôn giáo nhất định nào.  Trong vấn đề này thổi phòng việc đối kháng dân tộc và các mâu thuẫn tôn giáo là vô trách nhiệm và không vì mục đích hòa bình khu vực và thậm chí thế giới và ổn định. 

“Chúng tôi hy vọng rằng đại đa số các nước Hồi giáo  và những người Hồi giáo-anh em sẽ có thể nhận thức được sự thật của các sự kiện ngày 5 tháng bảy. Nếu họ tìm hiểu rõ sự thật, họ có thể hiểu được chính sách dân tộc và tôn giáo của Trung Quốc và các biện pháp đang được áp dụng”, - Tsin Gan nói.    

Nhà ngoại giao tuyên bố rằng chính phủ Trung Quốc cương quyết chống lại bất kỳ hình thức khủng bố nào, sẵn sàng củng cố sự hợp tác với các nước liên quan, cùng giáng trả chủ nghĩa khủng bố, bảo vệ an ninh cho các nhà máy của Trung Quốc và công dân Trung Quốc ở nước ngoài.--Kichbu--    

-------

МИД КНР: отношения Китая с мусульманскими странами продолжат свое поступательное развитие

Пекин, 14 июля /Синьхуа/ -- Отношения Китая с мусульманскими  странами продолжат свое поступательное развитие, отметил сегодня  официальный представитель МИД КНР Цинь Ган на очередной пресс- конференции. 

     Отвечая на вопрос журналистов, дипломат отметил, что для  отношений Китая и мусульманских стран длительное время характерны  взаимное уважение и поддержка, они понимают и поддерживают друг  друга в том, что касается главных озабоченностей и коренных  интересов. Отношения Китая с мусульманскими странами продолжат  свое поступательное развитие на основе пяти принципов мирного  сосуществования, особенно придерживаясь взаимного уважения,  равенства и взаимности. 

Цинь Ган сказал, что законные меры китайского правительства в  связи с событиями в Урумчи 5 июля направлены на то, чтобы пресечь  насильственные преступные действия, восстановить общественный  порядок, защитить национальную сплоченность, они не направлены  против определенной народности или религии. В этом вопросе  муссировать национальное противостояние и религиозные противоречия безответственно и не в интересах регионального и даже общемирового мира и стабильности. 

"Мы надеемся, что широкое число мусульманских стран и братьев- мусульман смогут осознать правду событий 5 июля. Если они уяснят  правду, они смогут понять национальную и религиозную политику  Китая и принимаемые им меры", -- сказал Цинь Ган. 

 Дипломат отметил, что китайское правительство решительно  против любых форм терроризма, готово укреплять сотрудничество с  соответствующими странами, совместно наносить удары по терроризму, защищать безопасность китайских предприятий и граждан за рубежом.

8 nhận xét:

  1. Ở nước ngoài là nhiều nước á kichbu, nước Việt là trong nước với TQ rùi, yên tâm hén :P

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc sắp đến ngày bị cuốc rồi, sĩ diện !

    Trả lờiXóa
  3. @:menam0: Zậy là yên tâm hung zùi á..:)

    Trả lờiXóa
  4. Hì hì, Kichbu tô đỏ đúng đọan cần tô. hê hê hê.

    Trả lờiXóa
  5. Các quan chức Trung Quốc cảnh báo các công dân của mình đang ở Châu Phi vê mối nguy hiểm của sự tấn công từ phía những chiến binh Hồi giáo “Al-Queada”.

    Trả lờiXóa
  6. Chính phủ TQ là lực lượng khủng bố to số 1 thế giới... :) Nạn nhân đầu tiên là chính dân TQ, sau đó là VN, rồi sau đó nữa là rải rác khắp nơi trên thế giới....Cái này có thể xem như là "Khủng bố to chống khủng bố ...nhỏ" :))

    Trả lờiXóa
  7. Chính phủ TQ là lực lượng khủng bố to số 1 thế giới... :) Nạn nhân đầu tiên là chính dân TQ, sau đó là VN, rồi sau đó nữa là rải rác khắp nơi trên thế giới....Cái này có thể xem như là "Khủng bố to chống khủng bố ...nhỏ" :))

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter