Thứ Tư, 15 tháng 7, 2009

Các cuộc tấn công tin học Bắc Triều Tiên hóa ra là từ Vương quốc Anh

15.07.2009, 11:32:36

Интернет-кафе в Лондоне. Фото с сайта piccadillybackpackers.com

Internet-Café ở London - Интернет-кафе в Лондоне. Фото с сайта piccadillybackpackers.com

Северокорейские кибератаки оказались британскими

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/07/15/cyber/

Kichbu

Các cuộc tấn công tin học nhằm vào các websites của Mỹ và Hàn Quốc chắc là co các hackers Vương quốc Anh tiến hành, hãng AFP dẫn theo tuyên bố của các quan chức Seoul đưa tin.

Các chuyên gia-IT của công ty Việt Nam Bach Khoa Internetwork  đã phát hiện ra rằng các cuộc tấn công được phối hợp từ mạng dịch vụ nằm tại Vương quốc Anh. Tuy vậy, họ cũng không tin tưởng rằng mạng dịch vụ này là cuối cùng trong chuỗi mắt xích và chưa được giám sát còn  bởi dịch vụ khác nữa.

Websites của các cấp chính quyền Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã bị các hackers tấn công dữ dội vào đầu tháng sáu. Thoạt tiên người ta cho rằng những hackers Bắc Triều tiên là những kẻ tổ chức của các vụ tấn công này.

Sau này các phân tích cho thấy các cuộc tấn công được tiến hành từ 86 IP-địa chỉ từ 16 nước. Bắc triều Tiên không nằm trong danh sách này. Đồng thời, các quan chức Hàn quốc cũng không loại trừ rằng mạng chính, cho dù nó nằm ở đâu, cũng có thể đã bị các hackers từ CHNDND Triều Tiên điều khiển. Theo các số liệu của họ,  tham gia vào cuộc tấn công có 166 nghìn computers bị lây nhiễm từ 74 nước.--Kichbu--

-------

Северокорейские кибератаки оказались британскими

Кибератаки на американские и южнокорейские сайты скорее всего вели британские хакеры, передает AFP со ссылкой на заявление властей Сеула.

IT-специалисты вьетнамской компании Bach Khoa Internetwork обнаружили, что атаки координировались с сервера, расположенного в Великобритании. Впрочем, они не уверены, что этот сервер является последним в цепочке и не контролировался еще одним.

Сайты государственных структур Соединенных Штатов и Южной Кореи подверглись серьезным кибератакам в начале июля. Первоначально считалось, что организаторами атак являются северокорейские хакеры.

Позднее анализ выяснил, что атаки велись с 86 IP-адресов из 16 стран. Северной Кореи в списке этих стран не было. Тем не менее, южнокорейские чиновники не исключают того, что главным сервером, несмотря на его местоположение, все-таки могли управлять хакеры из КНДР. По их данным, в атаке было задействовано 166 тысяч зараженных компьютеров из 74 стран мира.

Ссылки по теме
- Северная Корея оказалась непричастной к кибератакам на США - Lenta.ru, 10.07.2009
- В кибератаках на сайты госструктур США заподозрили хакеров из КНДР - Lenta.ru, 09.07.2009
- Хакеры атаковали правительственные сайты Южной Кореи - Lenta.ru, 08.07.2009
- Сайты американских госструктур подверглись кибератаке - Lenta.ru, 08.07.2009


5 nhận xét:

  1. Đi đi, lo đi cho sớm, không thì kẹt xe, vào trễ, xếp la, phạt ra ngoài đào mấy công đất bi giờ :))

    Trả lờiXóa
  2. Các chuyên gia-IT Bắc Triều Tiên có chế tài gì hông?

    Trả lờiXóa
  3. Có, cắt hết cha mấy đường nối Internet , cáp quang từ Bắc Triều Tiên ra bên ngoài là xong chuyện. Bắc Triều Tiên có thể sử dụng đường ở Trung Quốc, log vào máy tính ở bất cứ đâu (VN, Anh, Đức...v.v) để tạo các cuộc tấn công mà chẳng để lại dấu vết gì... ^_^

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter