Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

Máy bay của Mao được rao bán ở Trung Quốc

 
MÁY BAY CỦA MAO ĐƯỢC RAO BÁN Ở TRUNG QUỐC magnify

Tại Trung Quốc rao bán chiếc máy bay trước đây của Mao Trach Đông

Kichbu theo http://www.chinanews.ru/news/society/1635-03102008.html

Chủ nhân hiện nay của chiếc máy bay dài 46m một thời thuộc về lãnh tụ cộng sản Mao Trạch Đông, đã quyết định ra bán chiếc tàu bay hiếm hoi này. Chiếc máy bay của "người cầm lái vĩ đại" từ năm 1999 chỉ làm đẹp cho quảng trường trước một trong những trung tâm buôn bán tại thành phố Chzuhai nằm ở phía nam Trung Quốc.. Tuy nhiên, theo khẵng định của chủ sở hữu, hiện ở ông ta không còn nơi để lưu giữ chiếc máy cổ lỗ sỹ này vì thiếu chỗ.

Theo hãng Chinanews.ru dẫn từ các thông tin từ báo chí Trung Quốc, đã có 200 người mua tiềm năng: các bảo tàng, trường hàng không, các nhà công nghiệp và những nhà sưu tầm cá nhân đã đáp lại lời rao bán này. Chủ nhân hiện chưa công bố tổng số tiền bán của quý này nhưng rõ ràng cũng đến vài triệu dollars.

Chiếc máy bay này đến Trung Quốc từ một chủ sở hữu trước đó, người Pakistan. Ông ta đã mua trực tiếp từ nhà sản xuất Anh năm 1969. Cả nước Trung Quốc vẻn vẹn chỉ có ba chiếc tương tự như chiếc máy bay này. Một chiếc thuộc về nguyên soái Lin Biao (Lâm Bưu), người đã tử nạn trong một tai nạn hàng không bí ẩn trên bầu trời Mông Cổ năm 1971, theo như người ta nói, sau một âm mưu đảo chính quân sự không thành.

Còn chiếc máy bay của Mao được bà Giang Thanh, vợ ông sử dụng rất tích cực. Bà này bị bắt năm 1976 do cầm đầu "bè lũ bốn tên". Cho đến năm 1986, chiếc máy bay này còn được dùng chuyên chở các quan chức chính trị, sau đó bị thải.

Salon của chiếc máy bay được trang bị lại - thay vì chiếc di van và chiếc giường cũ, họ đã đặt những chiếc bàn và ghế bọc da. Tuy nhiên, buồng lái của phi công vẫn được giữ nguyên như 40 năm trước đây.

Người bán thông báo rằng điều kiện duy nhất ông đưa ra cho người mua là tính vẹn nguyên của "báu vật lịch sử quan trọng" này.

--Kichbu--

Đọc thêm:

. Người chỉnh sửa chân dung Mao

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture/story/2008/09/080930_mao_photo_secret.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter