Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2009

Hà nội: chủ nghĩa cộng sản với khuôn mặt du lịch

HÀ NỘI: CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VỚI KHUÔN MẶT DU LỊCH
333 magnify

Hà Nội: Chủ nghĩa cộng sản với khuôn mặt du lịch

Ханой: коммунизм с туристическим лицом

Maria Baiker

Dành cho BBCRussian.com.Hanoi

Kichbu dịch theo BBC.Russian

Nguồn: http://news.bbc.co.uk/hi/russian/life/newsid_7703000/7703372.stm

Hà Nội hiện đại với dân số 4 triệu người - thủ đô của một trong những quốc gia đang phát triển năng động nhất ở Đông-Nam Châu Á. Năm 2007 Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nước cộng hòa nghị viện với hệ thống một đảng đã được kết nạp vào WTO. Theo các dự báo của các chuyên gia, đến năm 2020 kinh tế nước này sẽ đạt đến mức của các quốc gia đã phát triển.

Đồng thời, thu nhập bình quân đầu người hàng năm 600 dollars, và mức sống của các tầng lớp xã hội rất cao.. Thành phố huyền thoại nằm ở trái tim của Đông Dương hôm nay là sự tổng hợp kỳ lạ của một thủ đô cộng sản, của một megapolis hiện đại, của một nền kinh tế thị trường trung cổ và của một thiên đường du lịch.

Lăng của lãnh tụ cộng sản Hồ Chí Minh được xây dựng với sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô năm 1975. Bên cạnh những bức tường của lăng thường tiến hành các nghi lễ trọng thể chính thức, và hàng triệu người Việt Nam hàng ngày thực hiện các cuộc dâng hương cho thi hài của lãnh tụ. Tháng mười- tháng mười một, lăng tạm thời đóng cửa - xác ướp Hồ Chí Minh nằm tại Moscow để tu bổ.

.Мавзолей коммунистического вождя Хо Ши Мина

Theo bức tranh cổ động, Hồ Chí Minh đã và sẽ là người bạn lớn của trẻ em Việt Nam.

. Плакат

Trong thời gian giữ chức chủ tịch nước của mình (1955 đến 1969), Hồ Chí Minh đã sống và làm việc ở cung chính phủ được xây dựng dưới chính quyền Pháp. Văn phòng làm việc của lãnh tụ được treo nhiều chân dung các người thầy của ông.

.Кабинет вождя

Ở Việt Nam đến hiện nay các tổ chức cộng sản tuổi trẻ - thiếu niên và đoàn thanh niên vẫn đang hoạt động tích cực..

Юный пионер на улице Ханоя.

Khu vực sang trọng cạnh Hồ Tây ở phần phía Bắc Hà Nội chủ yếu là các sứ quán và dinh thự của các doanh nhân nước ngoài. Tham gia xây dựng những villa mới là những công nhân địa phương - những người xây dựng thường ngủ trực tiếp ngay tại công trường xây dựng.

.Фешенебельный квартал у Западного озера

Mặt tiền của những ngôi nhà tại các khu làm việc/công nhân/thợ thuyền.

.Фасады домов в рабочих кварталах Ханоя

Phương tiện giao thông chủ yếu ở Hà Nội là xe máy. Hệ thống hướng dẫn giao thông đường phố làm việc rất tồi tệ. Theo số liệu thống kê, hàng ngày có đến 50 người chết trong các tai nạn ô tô.

.На улице Ханоя

Trẻ em Hà nội có thói quen tiến hành nhiều giờ ở tại các chỗ thắt nút cổ chai, ngồi ghé trên xe máy của bố mẹ.

Ханойские дети
Các món xúp sợi với nước hầm người ta bán ở ngay mỗi gốc phố.

.

. Вьетнамский бульон с лапшой
Mặc dù Việt Nam là một trong những trung tâm của bệnh dịch cúm gia cầm, nhưng hôm nay, theo các tin chính thức, tình hình đã nằm dưới sự kiểm soát. Những con gà sống vẫn được bán như thế này.

.Куры

Gạo - sản phẩm chính và là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu (theo số lượng xuất khẩu, Việt Nam chiếm vị trị thứ hai trên thế giới). Và gạo được bán ngay trực tiếp trên phố như thế này đây.

.Рис на улице.

Vịnh nhỏ Hạ Long ở vịnh Bắc Bộ (ba giờ xe chạy cách Hà Nội) được UNESCO tuyên bố là di sản thiên nhiên thế giới. Có một thời nào đó trên những hòn đảo nhỏ hẻo lánh xinh đẹp này có những dinh thự mùa hè của kẻ thống trị người Pháp, còn sau đó của chính Hồ Chí Minh. Hiện nay những người Việt Nam sung túc nghỉ tại đây, còn vô số những người nước ngoài thực hiện những cuộc du lịch trên biển (cruiz) theo các hang động và bái cát. Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long như bức tranh du lịch sống động.

.Закат в Халонге

Làng chài nhỏ bé -không hấp dẫn khách du lịch. Những người đánh cá gần như suốt quanh năm sống trên những ngội nhà sàn/nhà bè. Mỗi một ngôi nhà có một số và hòm thư. Đối với bọ trẻ ở đây cũng có trường học - đúng vậy, nhưng chỉ cấp tiểu học.

.Жители деревни

Những quày hàng với đồ uống lạnh và hoa quả đeo bám bạn trên toàn bộ vùng vịnh.

.Дети

Những đứa trẻ này mời chào khách du lịch hàng hóa của mình - những món đồ lưu niệm.--Kichbu--

Tin liên quan: Hà Nội - "Đại hồng thủy"

http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2008/11/811412/

......

Ханой: коммунизм с туристическим лицом

Мария Бейкер
Для BBCRussian.com, Ханой

Современный Ханой с населением в 4 миллиона человек - столица одного из самых динамично развивающихся государств в Юго-Восточной Азии. В 2007 году Социалистическая республика Вьетнам, парламентская республика с однопартийной системой, была принята в ВТО. По прогнозам экспертов, к 2020 году экономика страны достигнет уровня развитых государств..

....




Tags: quocte.vietnam | Edit Tags

Saturday November 1, 2008 - 10:34pm (ICT) Edit | Delete

Comments

(18 total) Post a Comment

Thiên đường Cộng Sản! Huyền thoại Hà Nội!

Saturday November 1, 2008 - 11:35pm (ICT) Remove Comment

Chưa ra Hà Nội bao giờ!

Sunday November 2, 2008 - 12:12am (ICT) Remove Comment

dang theo hoc tai mot nuoc tu ban.nhung toi luon nho ve vn.nho ve` che' do cong san. toi yeu cai che do^ nay`.da~ mang den doc lap cho dan toc viet nam.mac du` con nhieu` dieu` bat cap.do la le~ tat yeu cua mot quoc gia dang tren con duogn phat trien.Ha noi co cai ji do rat rieng.de nguoi` ta di phai? nho

Saturday November 1, 2008 - 10:15am (PDT) Remove Comment

Phía dưới ko thây hình gì cả

Sunday November 2, 2008 - 12:19am (ICT) Remove Comment

Cứ trăn trở và day dứt thế nào ấy nhờ

Sunday November 2, 2008 - 12:59am (ICT) Remove Comment

@Zunochka: Khi post bài nay, kichbu cũng có cảm giác buồn buồn. Nhưng qua mắt những người khác để mình nhìn nhận lại chính mình được đầy đủ hơn!

Sunday November 2, 2008 - 02:49am (ICT) Remove Comment

Hai em bé phải kiếm tiền dù chưa đủ tuổi để lao động "vinh quang".Chi phí cho cái xác ông Hồ tốn hơn 3 triệu đô/năm và theo di chúc Mr Ho đâu có mục nằm phơi xác giữa thủ đô Hà Nội như thế cho tốn kém ngân sách quốc gia.Số tiền kia có thể xây thêm trường mẫu giáo-bệnh viện chăm sóc y tế cho dân nghèo.Tương lai có con của KuBi nữa...hehehhh

Saturday November 1, 2008 - 06:45pm (PDT) Remove Comment

Đau khổ...vì con đường đã lựa chọn... :)

Sunday November 2, 2008 - 09:50am (ICT) Remove Comment

May mà đường lối Kinh tế đã thay đổi hoàn toàn theo Kinh tế thị trường TBCN, mở rộng cửa làm ăn quan hệ với các nước khác (bắt chước TQ và theo xu hướng tất yếu của thế giới :). Những Cty NN dần dần được loại bỏ nếu làm ăn không hiệu quả, ko còn BAO CẤP nữa, ko còn là gánh nặng cho ...nhân dân. Dần dần tiến hành cổ phần hóa sở hữu NN, khuyến khích nhiều thành phần kinh tế phát triển, mục tiêu 'dân giàu nước mạnh'. Chứ cách đây 15-20, ai nói đến chữ 'dân giàu' là tư sản, bị triệt tiêu ngay! Nhờ vậy dân ta thoát cảnh thiếu gạo, thiếu đủ thứ, ăn toàn bo bo, gạo thì toàn là...cát và sạn!!! ^_^ Chỉ còn đường lối chính trị là chưa thấy chuyển biến gì thôi...hehehe :P

Sunday November 2, 2008 - 10:01am (ICT) Remove Comment

Thế cảnh trẻ em lang thang đánh giầy bán báo?

Cảnh Hàng rong ?

Cảnh chợ lao động (cửu vạn) ?

Cảnh quán bia hơi ... ???

Sunday November 2, 2008 - 11:08am (ICT) Remove Comment

dúng là ngước lên mình ko =aj >"<, nhug ngước xún, thấy nhìu còn thíu thốn hơn mình nhìu >"<, zay ma nói caj j chứ" xay dung xa hoi cong bang can minh bac ái " ak >"<, toan la cho dan leo cay hok àk,bux bux bux
>"<

Sunday November 2, 2008 - 11:55am (ICT) Remove Comment

Tuy Vn chua phai la nuoc giau nhung cung con nhieu nuoc ngheo hon ta va Ha Noi cung la mot trong nhung thanh pho dep! Neu chu y muon chup nhung canh ngheo hoac ko dep thi hau nhu o nuoc nao cung co...

Sunday November 2, 2008 - 10:56pm (MSK) Remove Comment

Tuy Vn chua phai la nuoc giau nhung cung con nhieu nuoc ngheo hon ta va Ha Noi cung la mot trong nhung thanh pho dep! Neu chu y muon chup nhung canh ngheo hoac ko dep thi hau nhu o nuoc nao cung co...

Sunday November 2, 2008 - 10:56pm (MSK) Remove Comment

Tuy Vn chua phai la nuoc giau nhung cung con nhieu nuoc ngheo hon ta va Ha Noi cung la mot trong nhung thanh pho dep! Neu chu y muon chup nhung canh ngheo hoac ko dep thi hau nhu o nuoc nao cung co...

Sunday November 2, 2008 - 10:56pm (MSK) Remove Comment

@Mua Thu Vàng: chính xác! Ở đâu chả có cảnh nghèo, cảnh giàu. Híhí, vấn đề là BAO NHIÊU? NHIỀU HAY ÍT và RA SAO thôi!

Chà, mà thiệt hại trong vụ ngập lụt của Hà Nội do thoát nước, đê bao kém (mưa tí ti thôi) tốn cỡ vài trăm triệu usd, sắp sửa tốn thêm cỡ vài trăm triệu usd để khắc phục hậu quả. Tiền này đem mua vũ khí, cũng cố lực lượng cho Trường Sa-Hoàng Sa thì sức mạnh cũng tăng đáng kể, nhỉ? ^_^

Monday November 3, 2008 - 09:02am (ICT) Remove Comment

Cố lên! Việt Nam cố lên! Tất cả chúng ta cùng nhau cố lên! Hô to 3 lần nào!

Monday November 3, 2008 - 09:35am (ICT) Remove Comment

Đến năm 2020, VN cơ bản hết các cảnh trên !

Monday November 3, 2008 - 11:48am (ICT) Remove Comment

Nhìn mà đau hết cả lòng

Monday November 3, 2008 - 07:33pm (CET) Remove Comment

4 nhận xét:

  1. Tiếc của nên Copy and Repost..:)

    Trả lờiXóa
  2. VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!!!! BÁC HỒ MUÔN NĂM!!!!

    ĐẢ ĐẢO BỌN BBC !!!!
    ĐẢ ĐẢO BỌN BBC !!!!
    ĐẢ ĐẢO BỌN BBC !!!!

    Trả lờiXóa
  3. Entry này luôn có tính thời sự trong lòng những người làm du lịch như tớ!
    Nói thật với Kichbu, tuy tớ không theo chủ nghĩa phân biệt vùng miền, nhưng cái cách kinh doanh du lịch của miền Bắc khiến tớ vô cùng xấu hổ khi phải dẫn đoàn ra Bắc tham quan!

    Trả lờiXóa
  4. Người Việt thường gây ô nhiểm môi trường vì nhận thức về môi trường chưa đến nới đến chốn. Một số khách nước ngoài cố tình gây bẩn cho Việt Nam?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter