Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

Quảng Đông (TQ): chưa đến một nửa các loại mặt hàng đảm bảo an toàn đối với sức khỏe

Chưa đến một nửa các loại mặt hàng tiêu dùng ở tỉnh Quảng Đông đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn đối với sức khỏe

Менее половины потребительских товаров в провинции Гуандун удовлетворяют стандартам безопасности для здоровья

30.06.2009 г.

Kichbu theo http://www.chinanews.ru/news/security/1400-30062009.html

> Tham vọng của Trung Quốc và những rào cản

http://www.vietnamnet.vn/thegioi/2009/07/855684/

Kichbu

Quảng Đông, 30  tháng sáu. (ChinaNews.ru). Việc kiểm tra do chính phủ tổ chức được thực hiện tại tỉnh Quảng Đông trong tháng tư - tháng sáu năm nay đã đi đến một kết luận không hài lòng về điều rằng chỉ chưa đến một nửa những mặt hàng tiêu dùng đang được bán trên các quầy hàng của các cửa hiệu địa phương đáp ứng những yêu cầu an toàn đối với sức khỏe. Theo các kết quả kiểm tra, chỉ 49% hàng hóa có thể xem có thể xem an toàn. Những mặt hàng còn lại thuộc nhóm “đáng nghi”, hay là thậm chí “nguy hiểm đối với sức khỏe”.

Việc kiểm tra đã đụng chạm đến không những các sản phẩm ăn và uống, mà còn các sản phẩm vệ sinh vải, áo quần. Những số liệu mới đã cho thấy sự xấu đi trong thấy của các kết quả so với năm trước. Chẳng hạn, năm ngoái 90% nước uống đóng chai thỏa mãn các tiêu chuẩn chất lượng. Trong năm  nay chỉ một phần ba đáp ứng yêu cầu an toàn sức khỏe.

Tuy nhiên người tiêu dùng, lo lắng với những kết quả kiểm tra đáng báo động, đã băn khoăn bởi vì chính quyền không công bố danh sách các công ty đang làm trái các quy định vệ sinh khi viện dẫn vào điều rằng thời gian hiện tại là “không phù hợp” đối với những việc tản mạn như thế.--Kichbu--

---

> Một số báo chí VN có ngôn luận không hữu nghị với Trung Quốc

http://nguoibuongio.multiply.com/journal/item/41/41

-----

Менее половины потребительских товаров в провинции Гуандун удовлетворяют стандартам безопасности для здоровья

Гуанчжоу, 30 июня. (ChinaNews.ru). Организованная правительством проверка, проведенная в провинции Гуандун в апреле - июне текущего года, пришла к неутешительному выводу о том, что лишь менее половины потребительских товаров, продающихся на прилавках местных магазинов, удовлетворяют требованиям безопасности для здоровья. Согласно результатам проверки, только 49% товаров можно считать безопасными. Остальные подходят под категорию "сомнительные", или даже "опасные для здоровья".


Проверка коснулась не только продуктов питания и напитков, но и предметов гигиены, тканей, одежды. Новые показатели продемонстрировали также заметное ухудшение результатов по сравнению с прошлым годом. Так, в прошлом году стандартам качества удовлетворяло 90% продающейся бутилированной питьевой воды. В текущем году требованиям безопасности здоровья соответствует лишь треть.

Однако потребители, взволнованные тревожными результатами проверки, так и остались в недоумении, поскольку власти не собираются обнародовать список компаний, погрешающих против санитарных норм, ссылаясь на то, что нынешнее время является "не подходящим" для подобных разборок.

Новости Китая

15 nhận xét:

  1. Dùng hàng Việt Nam chất lượng cao

    Trả lờiXóa
  2. Tẩy chay hàng tàu hông đảm bảo chất lượng.
    Còn hàng nào đảm bảo an ninh an toàn xã hội mời mọi người hỏi Chính phủ..

    Trả lờiXóa
  3. Cái tin này VNN có đưa. Ai còn ham hàng Tầu vào đây mà xem để ớn nè.

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ các bạn xem lại dòng này hộ Kichbu:"năm ngoái 90% nước uống đóng chai thỏa mãn các tiêu chuẩn chất lượng" hay là không đảm bảo chất lượng như một số báo trong nước đưa tin?

    Trả lờiXóa
  5. Theo mạch câu văn thì đoạn "năm ngoái 90% nước uống đóng chai thỏa mãn các tiêu chuẩn chất lượng" là đúng vì năm nay tụt xuống chỉ còn 1/3 ( =33.33%)

    Trả lờiXóa
  6. Tung Cua mà bít nó tố cáo các bố đưa tin hông chính xác gây khó khăn cho hàng hóa của họ trên thị trường thế giới.
    Thiếu khách quan hay nhâm lẫn hoặc cố tình..

    Trả lờiXóa
  7. Trong những năm 80-90s của thế kỷ XX, người dân Liên Xô cũ đã rỉ tai nhau về hàng Tung Cua không chỉ kém chất lượng mà còn..
    Chuyện rằng: Một bà mua vể tấm thảm trải nền nhà do Tung Cua sản xuất. Đêm bà tỉnh giấc, và trên nền tấm thảm bả thấy rõ mồn một thi hài Mao Trạch Đông nằm trong quan tài ngay trên nền nhà mình...
    ---
    Chuyện này Kichbu được nghe trực tiếp các giảng viên kể ngoài hành lang và nổi da gà đầy tay. Khiếp..!

    Trả lờiXóa
  8. Bùa yểm tuỳ người. Zun mà nằm thảm ấy thì tối toàn mơ thấy "bi âu oai".

    Trả lờiXóa
  9. Á .... Shanmai trêu Zun nhé ....

    Trả lờiXóa
  10. Đánh đố zùi...
    Chắc mất cả ngày nghỉ cúi tùn để tra từ điển Việt -Trung hay Trung -Việt đây...:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter