Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Các nhà bác học chứng minh: nước mắt không làm con người dễ chịu hơn

Các nhà bác học chứng minh: nước mắt không làm con người dễ chịu hơn

Ученые доказали: от слез легче не становится

Nguồn: newsland.rumednews24.ru

Kichbu post on thứ hai, 08.08.2011

 

Новость на Newsland: Ученые доказали: от слез легче не становится

Theo các thông tin của The Daily Mail, những cho rằng nước mắt giúp họ cảm thấy dễ chịu và không còn nghĩ về vấn đề của mình, thật sự sai lầm lớn. Trên tạp chí Journal of Research in Personality đã công bố những kết quả nghiên cứu hoàn toàn phủ nhận kết luận này.

Các chuyên gia của Hà Lan đã quan sát hành vi của 97 các chị các cô tuổi từ 18 đến 48. Trong suốt thời gian hai tháng rưỡi họ ghi nhật ký và ở đó họ đánh dấu tất cả các ngày và độ dài thời gian họ khóc. Các nhà khoa học nghiên cứu hơn một nghìn trường hợp, khi các chị các cô khóc. Và phát hiện ra rằng 70 phần trăm phụ nữ không cảm thấy yên lòng hơn sau khi họ đã khóc hết nước mắt.

Hóa ra rằng những người phụ nữ khóc chỉ khi họ ở trong trạng thái buồn bã. Những giọt nước mắt không giúp được họ, mà chúng còn làm vấn đề trở nên trầm trọng thêm. Hai phần ba số phụ nữ được phỏng vấn cho rằng những giọt nước mắt không giúp được họ khắc phục được tâm trạng xấu, còn mười trong số một trăm phụ nữ nói rằng họ cảm thầy tồi tệ hơn. Ba mươi phần trăm nhận xét rằng họ cảm thấy tốt hơn chi sau khi bị căng thẳng thần kinh khi họ phải di chuyển và hò hét nhiều.


Theo ý kiến của các chuyên gia, con người chỉ có thể cảm thấy dễ chịu hơn sau khi khóc chỉ khi người đó chưa đến mức tuyệt vọng. Nói thêm, những người khóc trong sự cô đơn, dễ bị trầm uất. Nếu bạn khóc khi có mặt những người thân – những giọt nước mắt sẽ tác động đến tâm trạng của bạn một cách tích cực.-Kichbu-

2 nhận xét:

  1. Bây giờ già rồi, không khóc, chứ lúc còn nhỏ, khi buồn chuyện gì quá cũng khóc. Khóc xong thì thấy buồn ngủ, ngủ dậy thấy sảng khoái. Hình như các nhà khoa học sai. :))

    Trả lờiXóa
  2. Cắn răng không khóc còn đau khổ hơn í..
    Hu huhu..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter