Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Hàng trăm thị trưởng Italia xuống đường biểu tình phản đối chính phủ

29.08.2011, 17:13:51

 Участники акции протеста в Милане. Фото ©AFP

Những người tham gia biểu tình phản đối tại Milan. Photo ©AFP

Hàng trăm thị trưởng Italia xuống đường biểu tình phản đối

Сотни итальянских градоначальников вышли на акцию протеста

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ ba, 08. 30.2011

.

Hôm thứ hai, 29 tháng tám, hàng trăm thị trưởng của các thành phố của Italia đã tiến hành biểu tình phản đối tại trung tâm Milan, báo Corriere della Sera đưa tin. Những người biểu tình phản đối đã yêu cầu không cắt giảm tiền trợ cấp cho các tòa thị chính, như đã định trước bởi kế hoạch tiết kiệm ngân sách năm nay, và khắc phục thâm hụt bằng các phương pháp khác.

.

Theo thông tin của Milano Today, các đại diện của gần hai nghìn tòa thị chính ở Italia tham gia vào cuộc biểu tình. Những người biểu tình phản đối, đi đầu đoàn, nắm trong tay các banner với dòng chữ: “Thành phố của bạn mạnh bao nhiêu, thì các quyền của bạn mạnh bấy nhiêu”. Tham gia biểu tình trong số những người khác có các thị trưởng của Rome là Giovanni Alemanno, Flavio Tosi, Piero Fassino và của Milan là Giuliano Pisapia. Corriere della Sera viết, rằng cuộc biểu tình đã phong tỏa hoạt động giao thông tại một trong những đường phố chính của Milan.

.

Những người tham gia biểu tình đề nghị chính phủ thay đổi kế hoạch tiết kiệm ngân sách. Theo ý kiến của thị trưởng thành phố Castellavaso Franco Roccon, mà lời của ông được Agence France-Presse trích dẫn, kế hoạch ngân sách năm nay “đe dọa các dịch vụ cơ bản” mà các quan chức thành phố giành cho các công dân. Rossco cho rằng các chi phí của nhà nước rất lớn không phải vì tiền trợ cấp cho các thành phố nhỏ, mà vì cách quản lý tồi các nguồn kinh phí và vì số lượng lớn công chức nhà nước.

.

Ngày 12 tháng tám 2011Hội đồng bộ trưởng Italia đã áp dụng tập hợp các biện pháp nhằm tiết kiệm chi tiêu ngân sách. Ngoài việc cắt giảm kinh phí hỗ trợ cho các cơ quan quản lý địa phương, đã áp dụng thuế bổ sung đối với những công dân có thu nhập khá giả. Chính phủ Italia hy vọng rằng những biện pháp này sẽ giúp đất nước đạt được ngân sách đầy đủ vào năm 2013.-Kichbu-

.

Сác đường dẫn theo đề tài
- Manovra, sindaci in piazza "contro": "Tagliate i tagli" - Milano Today, 29.08.2011
- Sindaci in piazza contro la manovra - Corriere della Sera, 29.08.2011
- Совет министров Италии принял план экономии бюджета – Lenta.ru, 13.08.2011

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter