Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Tại Trung Quốc đóng cửa nhà máy hóa chất vì các cuộc biểu tình chống đối

Tại Trung Quốc đóng cửa nhà máy hóa chất vì các cuộc biểu tình chống đối

В Китае из-за протестов закрыли химзавод

Nguồn: survivalizm.ru

Kichbu post on thứ hai, 14.08.2011

Новость на Newsland: В Китае из-за протестов закрыли химзавод

Biểu tình tại Dalyan. Photo của blogger @Valerie_Guo trên Twitter

Các quan chức Trung Quốc đã đóng cửa nhà máy hóa chất tại Dalyan sau các quộc biểu tình của đông đảo quần chúng. Theo hãng Agence France-Presse đưa tin chủ nhật, 14 tháng tám gần 12 nghìn người đã xuống đường  biểu tình đòi đóng cửa nhà máy sản xuất gây nguy hiểm về sinh thái.

Những người biểu tình tụ tập tại quảng trường bên cạnh tòa nhà chính quyền địa phương sáng chủ nhật, Sau khi cảnh sát tiến hành phong tỏa những người biểu tình, nhưng phản đối đã ném các chai nước vào lực lượng bảo vệ trật tự. Hiện chưa có các thông tin về những tổn thất trong cuộc đụng độ với cảnh sát. Tuy nhiên, theo lời những người chúng kiến và họ đã đưa những thông tin lên mạng microblog Twitter và mạng xã hội Weibo tương tự của Trung Quốc, tại thành phố có rất nhiều cảnh sát và các trang bị kỹ thuật đặc biệt.

 Những người phản đối đã hô vang những khẩu hiệu yêu cầu trả lại cho những người dân thành phố “một thành phố sạch” trước đây và loại bỏ nhà máy sản xuất  dimetilbezol để chế tạo poliester và nhựa gây ung thư ra khỏi thành phố  Dalyan.
 
Hôm thứ hai, 8 tháng tám, những người dân sống bên cạnh nhà máy sản xuất hóa chất đã buộc phải sơ tán sau khi những sóng biển lớn phá vỡ đập bao quanh chắn biển của nhà máy, và xuất hiện nguy cơ rò rỉ hóa chất.

Trung Quốc là nước đứng đầu về sản xuất phi sinh thái và gây ô nhiễm. Liên quan đến vấn đề này trong nước thường xuyên diễn ra các cuộc biểu tình của dân chúng bất bình vì điều kiện sống trở nên tồi tệ. Một trong các cuộc biểu tình lớn nhất xảy ra tại thành phố Syanen năm 2007, nơi có nhà máy chế biến dầu lớn hoạt động.-Kichbu-

Новость на Newsland: Китай: жители Даляня добились закрытия опасного завода

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter